Quảng cáo

Nhu cầu tăng cao, Tesla trì hoãn lịch giao bán tải điện Cybertruck phiên bản ‘giá rẻ’

Thứ tư, 03/07/2024 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Tesla Cybertruck phiên bản có giá phải chăng sẽ bắt đầu được giao hàng vào "cuối năm 2024" thay vì quý này như dự kiến trước đó.

Theo trang Electrek, Tesla đã bắt đầu giao các mẫu Cybertruck được mong đợi từ lâu vào cuối năm ngoái và đã tăng dần sản lượng kể từ đó.

Cho đến nay, Tesla chỉ giao các mẫu bán tải thuộc phiên bản "Foundation Series", đây là mẫu xe đầy đủ các tính năng kèm theo tùy chọn trị giá 20.000 đô la, đi kèm với nhiều phụ kiện như sạc hai chiều Powershare và các chi tiết đặc biệt ở nội ngoại thất – và quan trọng nhất là được ưu tiên giao hàng. Tuy nhiên, giá của nó lên tới hơn 120.000 đô la (tương đương 3,05 tỷ đồng), cao hơn khá nhiều so với giá khởi điểm ban đầu hứa hẹn chỉ là 39.900 đô la (tương đương 1,01 tỷ đồng).

cybertruck-release_result

Vì vậy, nhiều chủ sở hữu tiềm năng đã kiên nhẫn chờ đợi phiên bản có giá phải chăng được ra mắt. Theo CEO Elon Musk tại cuộc họp cổ đông của Tesla chỉ hai tuần trước, thời điểm đó được cho là sẽ diễn ra vào quý này.

Tuy nhiên, hiện tại, các chủ đơn đặt hàng đã bắt đầu nhận được email thông báo rằng Tesla sẽ “chỉ” giao hàng phiên bản Foundation Series cho đến “cuối năm 2024.”

IMG_6936-scaled

Cụ thể, thông báo của Tesla như sau:

“Bạn đã được mời đặt hàng Foundation Series Cybertruck với quyền truy cập giao hàng sớm. Do nhu cầu tiếp tục cao, chúng tôi dự kiến sẽ chỉ giao phiên bản Foundation cho đến cuối năm 2024.

Cybertruck của bạn sẽ được trang bị đầy đủ các tùy chọn và sẽ bao gồm các dấu hiệu khắc laser phiên bản giới hạn, phụ kiện cao cấp, 2.500 đô la trợ cấp Powershare, khả năng tự lái hoàn toàn…”

Đây là sự trì hoãn so với các kế hoạch gần đây nhất của Tesla, được công bố chỉ vài tuần trước tại một cuộc họp cổ đông.

960x0 (1)_result
Nội thất bên trong Tesla Cybertruck phiên bản Foundation Series.

Tại cuộc họp đó, Tesla cũng tuyên bố rằng họ đã đạt được sản lượng “đỉnh” lên tới 1.300 chiếc Cybertruck trong một tuần.

Hiện tại, Tesla chưa công bố đã giao bao nhiêu chiếc Cybertruck. Trong báo cáo bán hàng mới nhất, họ cho biết đã giao 21.551 “mẫu xe” trong quý 2, nhưng bao gồm cả Model S và X.

Tuy nhiên, doanh số Cybertruck phần nào được hé lộ gần đây, khi Tesla đã thu hồi 11.000 chiếc chỉ một tuần trước. Trước đó, Tesla cũng từng thu hồi khoảng 4.000 xe bán tải điện này vào giữa tháng 4.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT