Quảng cáo

McLaren chốt tên gọi và thời điểm ra mắt siêu xe hybrid mới, có thể mạnh tới 1.200 mã lực

Thứ hai, 30/09/2024 10:38 AM (GMT+7)
A A+

McLaren xác nhận tên gọi W1 cho mẫu hypercar kế nhiệm F1 và P1, ra mắt vào ngày 6/10 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Autocar, McLaren đã xác nhận rằng mẫu xe kế nhiệm của các mẫu P1 và F1 sẽ được đặt tên là W1.

Công ty cho biết tên gọi này "tôn vinh tinh thần vô địch thế giới" của mình, và chiếc xe mới sẽ được công bố vào ngày 6 tháng 10 – trùng với ngày kỷ niệm 50 năm đội McLaren giành chức vô địch đầu tiên trong Giải đua Công thức 1 (Formula 1).

mclaren-f1-p1-cornering

W1 ra mắt hơn một thập kỷ sau khi P1 xuất hiện với tư cách là người kế thừa của F1, mẫu xe có tốc độ tối đa lên tới 240 dặm/giờ (tương đương 386 km/h). Một video gần đây được công ty công bố đã giới thiệu hai siêu xe đình đám này và gọi W1 là "tiêu chuẩn mới."

Tạp chí chuyên ngành Automotive News cho biết McLaren W1 sẽ sử dụng một động cơ V8 hoàn toàn mới, kết hợp với hệ thống hybrid được cho là nhẹ hơn 70% so với các hệ thống hiện tại của hãng.

Công suất đầu ra của W1 dự kiến khoảng 1.200 mã lực (895 kW) – cao hơn 20% so với công suất 735 kW của P1.

oxqlwuz8sgbf0ennp6ni_result

Theo Automotive News, đây sẽ là một mẫu plug-in hybrid, đi theo hướng của chiếc V6 Artura, với việc sử dụng pin được phát triển cho xe đua Công thức 1 của McLaren.

Dự kiến, W1 sẽ tận dụng những sự phát triển về công nghệ điện hóa kể từ khi P1 ra mắt cách đây 12 năm. Về số lượng, xe dự kiến chỉ được sản xuất chưa tới 400 chiếc.

Giá bán của McLaren W1 dự kiến sẽ bắt đầu từ khoảng 2 triệu USD (tương đương 49 tỷ đồng), theo thông tin từ các đại lý McLaren tại Mỹ.

hrx0zcxvnlg384yru9gy_result

Automotive News cho biết McLaren W1 được phát triển trong hầm gió của công ty chuyên dùng cho xe đua F1 và sẽ ra mắt hệ thống treo thủy lực mới, tích hợp các bộ phận in 3D.

Đây cũng sẽ là mẫu McLaren đầu tiên từ bỏ thiết kế cửa cánh bướm đặc trưng của hãng để sử dụng thiết kế cửa mở trên cao kiểu "gullwing", nổi tiếng qua các mẫu DeLorean DMC-12 và Mercedes-Benz 300SL 1954, cũng như SLS AMG 2010.

Các đặc điểm thiết kế mà đại lý McLaren đã tiết lộ cho báo chí bao gồm cánh gió sau điều khiển thủy lực giống với P1, hệ thống ống xả đôi bằng titanium được đặt ở trung tâm, và các khe hút gió phía sau cửa sổ bên.

ml

Họ cũng cho biết đã nhìn thấy một cánh chia gió phía trước có thể điều chỉnh, đèn pha thiết kế mới dựa trên kiểu "hốc mắt" đặc trưng của McLaren, bộ khuếch tán sau bằng sợi carbon, và bậc cửa với các yếu tố khí động học lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1.

Giám đốc McLaren, Michael Leiters, vào năm ngoái đã nói với Autocar rằng công ty "chưa chắc chắn" về việc phát triển siêu xe thuần điện vì vấn đề trọng lượng hiện tại.

"Chúng tôi không muốn tạo ra một chiếc xe nặng 2.000kg với công suất 2.000 mã lực, vì bất kỳ ai cũng có thể làm điều đó," Leiters cho biết. "Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe có trọng lượng chỉ khoảng 750kg."

Leiters cũng chia sẻ thêm rằng một chiếc xe như vậy có thể sẽ khả thi “vào cuối thập kỷ này."

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm