Một chiếc Kia K5 2022 hiện đang được chào bán trên sàn xe cũ với mức giá rẻ ngỡ ngàng.
Nội dung chính
Tại thị trường Việt Nam, Kia K5 thuộc phân khúc sedan hạng D, cạnh tranh với các đối thủ như Honda Accord, Toyota Camry hay Mazda 6.
Kia K5 được người dùng đánh giá cao ở thiết kế sang trọng, không gian nội thất rộng rãi, nhiều công nghệ và tính năng an toàn.
Hiện nay, trên thị trường xe cũ, có khá nhiều chiếc Toyota Camry đang được rao bán với những tình trạng và giá bán khác nhau.
Kia K5 chạy “lướt” xuống giá khó tin chỉ sau 1 năm lăn bánh
Trên thị trường xe đã qua sử dụng, một chiếc Kia K5 đời 2022 đang được chào bán với mức giá 825 triệu đồng.
Theo người bán, chiếc xe thuộc phiên bản Premium 2.0 AT, ngoại thất màu trắng, mang biển số thành phố. Tình trạng phương tiện vẫn còn rất mới, chỉ số ODO là 15.000 km.
Được biết, giá niêm yết của Kia K5 bản Premium 2.0 AT vào thời điểm mua mới ở mức 929 triệu đồng. Nếu cộng thêm chi phí lăn bánh, số tiền mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu xe là khoảng 1 tỷ đồng.
Như vậy, người bán đã chấp nhận mức lỗ gần 200 triệu đồng cho một chiếc Kia K5 2022 mới lăn bánh một năm.
Ở chiều ngược lại, đây có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người dùng muốn sở hữu một chiếc sedan cao cấp “siêu lướt” mà không ngại sử dụng xe cũ.
Kia K5 Premium 2022 có gì đặc biệt?
Kia K5 là mẫu xe nâng cấp từ người tiền nhiệm Optima, với diện mạo, động cơ và nhiều trang bị hơn. Xe ra mắt Việt Nam từ cuối năm 2021.
Nhìn trực diện, Kia K5 2022 sở hữu lưới tản nhiệt mũi hổ, một DNA thiết kế đặc trưng của KIA nhưng lưới tản nhiệt trên K5 lấy cảm hứng từ hình tượng Shark Skin với nhiều chi tiết xếp lớp cầu kì.
Cụm đèn trước của xe full LED với 3 khoang và mỗi khoang chứa một bi-LED cân đối, dải đèn LED định vị hình zic zac cuốn hút. Cản trước của xe cũng lấy cảm hứng từ thiết kế tàu cánh ngầm giúp tăng sự ổn định khi xe chạy nhanh.
Cả ba phiên bản Luxury, Premium và 2.5 GT-Line đều được trang bị chung bộ mâm 18 inch 5 chấu đơn với thiết kế cầu kì nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt hơn so với bộ mâm 5 chấu kép trên Optima trước đây.
Cụm đèn hậu được tạo hình sắc bén với dãy đèn LED định vị nét đứt, kéo dài sang hai bên. Cản sau của xe được tạo hình với các đường gân khuếch tán khí động học, đi kèm với ống pô đôi.
Khoang lái của K5 gây ấn tượng với cụm màn hình kích thước lớn nối liền với nhau, trong đó có bảng đồng hồ full LCD 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch lớn bậc nhất phân khúc.
Phiên bản Premium được trang bị hàng loạt các tính năng tiện nghi như sưởi vô lăng, sưởi và làm mát hàng ghế trước, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, 12 loa Bose, bảng đồng hồ điện tử tích hợp camera giám sát điểm mù,…
Kia K5 sử dụng động cơ 2.0L hút khí tự nhiên sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men 192 Nm. Sức mạnh của K5 được truyền qua hộp số tự động 6 cấp đến hệ dẫn động cầu trước tương tự các đối thủ.
Nếu như các đối thủ trong phân khúc đã được trang bị công nghệ an toàn chủ động thì K5 ở cả ba phiên bản đều không có điều này. Thay vào đó, xe chỉ sử dụng các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống khởi hành ngang dốc, Hệ thống cảnh báo ốp suất lốp, Cảnh báo điểm mù.
Hai tính năng đặc biệt của xe bao gồm hiển thị cảnh báo điểm mù lên màn hình thông tin BVM, giúp người lái chủ động quan sát ngay trên bảng đồng hồ mà không cần đảo mắt nhìn gương chiếu hậu, cùng với đó là camera 360.