Quảng cáo

Kawasaki muốn bán xe máy phổ thông cạnh tranh Honda, Yamaha

Thứ ba, 20/08/2024 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Nhà sản xuất mô tô Nhật Bản dự định sớm trình làng một mẫu xe máy có dung tích động cơ từ 150 cc đến 175 cc.

Theo trang Detik Oto, Kawasaki được cho là đang chuẩn bị ra mắt một mẫu xe máy có dung tích động cơ từ 150 cc đến 175 cc. Mẫu xe máy này sẽ không do Kawasaki tự phát triển mà sẽ hợp tác với nhà sản xuất xe máy địa phương ở Malaysia là Modenas.

Cho đến nay, Kawasaki đã nổi tiếng với các sản phẩm mô tô thể thao, dù là mô tô để chạy trên đường đua hay mô tô thể thao địa hình. Tuy nhiên, trong tương lai, Kawasaki dường như muốn tham gia vào một phân khúc xe mô tô đang rất được ưa chuộng, đó là phân khúc xe máy phổ thông.

kawasaki-1-1682944337230976527758_result
Hình ảnh phác họa thiết kế mẫu xe côn tay mới của Kawasaki.

Theo Detik Oto, xe máy vẫn là lựa chọn chính của người tiêu dùng ở một số nước Đông Nam Á, như Việt Nam và Malaysia. Tại các quốc gia này, nhiều người dân vẫn ưa chuộng sử dụng xe máy số bên cạnh những mẫu xe tay ga như ở Indonesia.

Trang Greatbiker cho biết Kawasaki được cho là đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe máy mới của mình tại Malaysia, hợp tác với đối tác địa phương Modenas. Chiếc xe máy này dự kiến sẽ có động cơ từ 150 cc đến 175 cc.

Dựa trên các hình ảnh phác họa thiết kế được lan truyền trên mạng xã hội, mẫu xe máy tiềm năng này của Kawasaki được trang bị hệ thống treo trước hành trình ngược, phanh đĩa cho cả hai bánh và động cơ với hai ống xả. Tương tự Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA, xe côn tay của Kawasaki mang đặc trưng của dòng xe máy underbone kết hợp với các đường nét thể thao, mạnh mẽ… để hướng đến nhóm khách hàng nam giới.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là hình ảnh minh họa và không cung cấp thông số kỹ thuật thực tế, vì nếu thực sự sử dụng hệ thống treo trước đảo ngược và phanh đĩa đôi, chiếc xe sẽ không thể tuân thủ các quy định hiện tại ở Indonesia.

kawa
Modenas Aveta SVR 180.

Có khả năng mẫu xe máy mới của Kawasaki sẽ dựa trên nền tảng của mẫu xe Modenas hiện có, cụ thể là Modenas Aveta SVR 180. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính xác mẫu xe máy Kawasaki này sẽ được ra mắt.

Thực tế, trước đây Kawasaki đã từng sản xuất xe máy với tên gọi Kaze R và Blitz R. Tuy nhiên, hai mẫu xe này kém phổ biến hơn so với các phương tiện của Honda, Yamaha và Suzuki.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm