Honda Việt Nam trình làng loạt xe phân khối lớn phiên bản 2024 gồm: CB650R, CBR650R, CB500 Hornet, NX500, CBR500R và CRF1100L Africa Twin, giá bán từ 184,99 triệu đến 720,99 triệu đồng.
Mới đây, vào ngày 7 tháng 9 năm 2024, Công ty Honda Việt Nam đã giới thiệu loạt xe phân khối lớn thế hệ 2024: CB650R, CBR650R, CB500 Hornet, NX500, CBR500R và CRF1100L Africa Twin.
Các mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường vào tháng 9/2024 tại hệ thống Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda DreamWing với giá bán như sau:
Mẫu xe | Giá bán lẻ đề xuất (bao gồm VAT) |
CB650R | 256,990,000 VNĐ |
CBR650R | 264,990,000 VNĐ |
CB500 Hornet | 184,990,000 VNĐ |
NX500 | 194,290,000 VNĐ |
CBR500R | 192,990,000 VNĐ |
CRF1100L Africa Twin | 640,990,000 VNĐ |
CRF1100L Africa Twin Adventure Sports | 720,990,000 VNĐ |
CB650R và CBR650R 2024
Honda CB650R – dòng naked bike tầm trung (xe phân khối lớn với thiết kế tối giản, để lộ động cơ) cùng với "người anh em" CBR650R đều được làm mới về kiểu dáng và công nghệ cho phiên bản 2024.
Các cải tiến trên CB650R bao gồm đèn chiếu sáng LED được vuốt cong, kết hợp với ốp tản nhiệt mới và phần ốp thân sau góc cạnh, hoàn thiện bằng đèn hậu hoàn toàn mới.
Trong khi đó, CBR650R được trang bị cụm đèn pha LED đôi thiết kế lại, cùng với dàn nhựa và phần đuôi xe được tinh chỉnh. Cả hai mẫu xe đều có màn hình TFT 5-inch mới được nâng cấp.
Điểm nhấn từ công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch
CB650R và CBR650R cũng là hai mẫu xe Honda đầu tiên được áp dụng công nghệ ly hợp điện tử Honda E-Clutch – công nghệ ly hợp tự động đầu tiên trên thế giới dành cho xe mô tô nhiều cấp số.
Honda E-Clutch loại bỏ thao tác dùng tay côn khi chuyển số, cho phép người lái chỉ cần sử dụng cần số mà vẫn có thể chuyển số nhanh chóng, mượt mà và ổn định, giống như sử dụng hệ thống Quick-shifter. Công nghệ này kết hợp giữa trạng thái “ngắt nửa ly hợp”, cắt phun nhiên liệu và kiểm soát đánh lửa, giúp loại bỏ hiện tượng giật số, mang lại trải nghiệm lái êm ái.
Người lái cũng không cần sử dụng tay côn khi khởi động hoặc dừng xe, vì hệ thống Honda E-Clutch sẽ tự động xử lý các tình huống này. Tuy nhiên, nếu muốn, người lái vẫn có thể sử dụng tay côn như bình thường. Hệ thống E-Clutch có thể dễ dàng bật hoặc tắt thông qua bảng điều khiển trên màn hình TFT.
CB500 Hornet 2024
Ở phiên bản mới, CB500 Hornet được trang bị dàn nhựa với các khe gió bên cạnh đèn pha để hướng luồng không khí về bình xăng. Đèn LED mới có phạm vi chiếu sáng rộng hơn.
Động cơ 471cc của CB500 Hornet có công suất 37,1kW và mô-men xoắn 43Nm. Xe cũng được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, cùng với phuộc USD Showa SFF-BP 41mm, giảm xóc sau Showa, phanh đĩa kép phía trước với kẹp phanh 4 piston, và màn hình TFT 5-inch mới.
NX500 2024
Phát triển từ mẫu CB500X, NX500 sở hữu thiết kế mới và được nâng cấp về hiệu suất cũng như thông số kỹ thuật. Khối lượng xe giảm 3kg, xuống còn 196kg nhờ vào bộ vành nhôm đúc 5 chấu mới, giúp xe linh hoạt và dễ điều khiển hơn. Phuộc USD Showa 41mm Separate Function Fork Big Piston (SFF-BP) được điều chỉnh lại, kết hợp với cài đặt phun xăng mới giúp tăng tốc nhanh nhạy hơn.
NX500 cũng được nâng cấp với màn hình TFT 5-inch và thiết kế ngoại quan hoàn toàn mới từ cụm đèn pha cho đến các chi tiết nhựa.
CBR500R 2024
Thành viên 500cc của dòng CBR Super Sports cũng được nâng cấp đáng kể cho phiên bản 2024.
CBR500R 2024 nổi bật với thiết kế sắc nét từ đèn pha, đèn hậu mới, cùng các chi tiết thân xe được tinh chỉnh thon gọn với các cánh gió nhỏ. Tem xe mang phong cách Fireblade, và cài đặt phun xăng mới giúp xe tăng tốc tốt hơn ở vòng tua thấp. Xe cũng trang bị màn hình TFT 5-inch với các nút bấm có đèn nền.
CRF1100L Africa Twin và Africa Twin Adventure Sports 2024
Trong lần ra mắt này, Honda giới thiệu CRF1100L Africa Twin và phiên bản Adventure Sports với nhiều nâng cấp về hiệu suất và tính thực tiễn.
Mô-men xoắn cực đại tăng 7%, đạt được ở vòng tua thấp hơn nhờ vào thay đổi tỷ lệ nén, thời gian đóng mở van, và cài đặt ECU. Hộp số ly hợp kép (DCT) được điều chỉnh để phù hợp với hiệu suất động cơ mới, cải thiện cảm giác khi vào cua và chuyển số.
Africa Twin được trang bị hệ thống điều chỉnh điện tử Showa EERA™, cho phép điều chỉnh giảm chấn tối ưu trong mọi điều kiện. Tính thực tiễn của xe còn được nâng cao với lốp không săm và kính chắn gió lớn hơn có thể điều chỉnh 5 mức.
Phiên bản Africa Twin Adventure Sports 2024 có bánh trước đường kính 19-inch với lốp rộng hơn, hành trình giảm xóc trước sau giảm xuống, và chiều cao yên hạ thấp, phù hợp cho những hành trình dài.