Quảng cáo

Honda ra mắt thương hiệu ô tô điện mới, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu

Thứ tư, 17/04/2024 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Honda ra mắt dòng sản phẩm xe điện mới mang tên Ye tại thị trường Trung Quốc, dự kiến trình làng 6 mẫu xe cho tới năm 2027.

Nghe nội dung bài viết

Honda giới thiệu thương hiệu xe điện mới tại Trung Quốc

Theo trang CarNewsChina, Honda vừa ra mắt dòng xe điện mới dành riêng cho thị trường Trung Quốc, mang tên Ye, và cho biết sẽ có sáu mẫu xe thuộc dòng này vào năm 2027. 

744x0_1_autohomecar__ChxoHWYeLWGAb0q6AADPgaI0U8I492

Ba trong số đó đã được trưng bày tại lễ ra mắt của thương hiệu ở Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Ba mẫu này bao gồm Dongfeng Honda S7 và GAC Honda (P7), dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay cùng với mẫu xe ý tưởng Ye GT, dự kiến sẽ được sản xuất vào năm sau. 

Về thương hiệu Ye

Theo Honda, tên thương hiệu "Ye" được phát âm tương tự như từ tiếng Anh "Yeah". 

Dòng xe Ye này sẽ đồng hành cùng dòng xe điện e:N hiện đã tồn tại ở Trung Quốc. Honda chưa nói nhiều về cách hai dòng sản phẩm này được định vị so với nhau, nhưng CarNewsChina tin rằng dòng xe Ye đại diện cho một dòng xe điện công nghệ cao hơn. 

744x0_1_autohomecar__ChtlyGYeJ1uAQ4_6ADwqDJR3x-o104

Để tạo sự khác biệt về hình ảnh so với các mẫu xe Honda khác, dòng xe mới này sử dụng logo chữ H mới được thiết kế đặc biệt cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Honda. 

Honda cho biết dòng xe Ye sử dụng kiến trúc EV thuần điện mới được phát triển độc quyền cho dòng sản phẩm này và dựa trên nhu cầu của người dùng Trung Quốc.

Các mẫu xe điện Honda sắp được ra mắt

Nguyên mẫu Ye GT 

Nổi bật trong số các xe được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh là mẫu xe ý tưởng Ye GT, có thiết kế của một chiếc Grand Tourer EV thấp và rộng. Xe được thiết kế bởi đội ngũ R&D tại Trung Quốc, với độ tuổi trung bình chỉ là 32 tuổi. 

744x0_1_autohomecar__ChxoHWYeJcKAEUPPACQhzvKxGyI029
Honda ra mắt thương hiệu ô tô điện mới, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu 445718
Honda ra mắt thương hiệu ô tô điện mới, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu 445716

Ở phần trước của xe có thiết kế dải đèn xuyên thấu. CATL là nhà cung cấp pin cho phương tiện, Huawei cung cấp công nghệ cabin lái thông minh và iFlytek cung cấp hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

Honda ra mắt thương hiệu ô tô điện mới, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu 445717

Bên trong, có thể thấy rằng thiết kế xe không chỉ mang tính tương lai mà còn rất thể thao. Theo Honda, ghế lái được thiết kế để nhấn mạnh trải nghiệm giống như một chiếc xe đua. Hành khách phía trước có màn hình dạng far-focus, nhằm tạo ra trải nghiệm giống như xem một màn hình lớn. 

Hiện tại, Honda tuyên bố rằng trang bị này sẽ xuất hiện trên phiên bản sản xuất, và đây sẽ là lần đầu tiên đối với một chiếc xe của Honda. Xe có thể bắt đầu mở bán vào cuối năm 2025.

Donfeng S7 và GAC P7

Hai mẫu xe gầm cao còn lại là Donfeng S7 và GAC P7 đều nổi bật với thiết kế và tính năng ấn tượng. Donfeng S7 mang vẻ ngoài hầm hố hơn với hệ thống đèn ban ngày LED ba cạnh, còn GAC P7 có thiết kế đèn pha ôm sát đầu xe, tạo dáng vẻ tinh tế.

Honda ra mắt thương hiệu ô tô điện mới, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu 445719

Cả hai mẫu xe đều có hai phiên bản: phiên bản một mô tơ điện được đặt ở phía sau và phiên bản hai mô tơ điện cho khả năng vận hành mạnh mẽ hơn. Nội thất của xe được trang bị đèn viền LED hiện đại, điều khiển bằng công nghệ AI, bên cạnh đó là loa tích hợp trên tựa đầu và bệ sạc không dây.

Honda ra mắt thương hiệu ô tô điện mới, nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu 445721

Xe còn được trang bị gói an toàn Honda Sensing 360, bảo vệ toàn diện cho hành khách trong xe. Ngoài ra, tính năng kết nối điện thoại thông minh qua Honda Connect 4.0 hỗ trợ Android cũng xuất hiện.

Honda đặt mục tiêu lớn tại thị trường Trung Quốc, với kế hoạch ra mắt tổng cộng 10 mẫu xe điện mới vào cuối năm 2027, trong đó 6 mẫu sẽ thuộc series Ye mới. Honda đánh giá cao tốc độ chuyển đổi sang xe điện tại Trung Quốc, xem đây là một thị trường then chốt trong chiến lược toàn cầu của họ. 

Hãng xe này có tham vọng trở thành một thương hiệu chỉ bán xe điện vào năm 2035, và sự phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc được xem là một bước đi quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT