Quảng cáo

Honda HR-V bản chạy điện bắt đầu sản xuất tại thị trường láng giềng, ngày về Việt Nam không còn xa?

Thứ sáu, 15/12/2023 18:55 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Honda e:N1 EV, mẫu SUV được mệnh danh là HR-V chạy điện đã bắt đầu quá trình sản xuất tại Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Paultan (Malaysia), mới đây Honda đã công bố bắt đầu sản xuất mẫu SUV Honda e:N1 EV tại Thái Lan. ‘HR-V chạy điện’ có dây chuyền sản xuất chuyên dụng tại nhà máy của Honda ở Khu công nghiệp Rojana, tỉnh Prachinburi và sử dụng các bộ phận sản xuất nội địa. 

Với điều này, Honda có thể khẳng định mình là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên sản xuất được một mẫu ô tô điện hoàn chỉnh tại Thái Lan. Thông tin chi tiết về việc ra mắt thị trường dự kiến sẽ được công bố vào quý 1 năm 2024.

Honda-eN1-EV-Production-Thailand-2-850x567
Honda e:N1 EV bắt đầu quá trình sản xuất tại Thái Lan.

E:N1 về cơ bản là bản thương mại của mẫu concept e:Ny1 với tên có chút thay đổi. Về cơ bản, đây là một chiếc HR-V không dùng động cơ đốt trong. Nguyên mẫu e:Ny1 lần đầu được giới thiệu vào tháng 3 năm 2022, cùng với bộ đôi e:NS1 và e:NP1 tại thị trường Trung Quốc. 

Tuy có vẻ ngoài khá giống một chiếc HR-V, Honda cho biết e:Ny1 được xây dựng trên kiến trúc e:N Architecture F mới được phát triển, một nền tảng dẫn động cầu trước với ba thuộc tính cơ bản – cấu trúc thân xe có độ cứng cao, trọng tâm thấp, trọng lực và tính khí động học được tính toán cẩn thận. Qua đó, hãng xe Nhật Bản hứa hẹn trải nghiệm “lái xe thú vị và đầy tự tin”. 

Honda-eN1-EV-Production-Thailand-1-850x567

Honda e:Ny1 EV có thể tạo ra công suất 201 mã lực (150 kW) và mô-men xoắn 310 Nm ở phiên bản châu Âu, được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion 68,8 kWh. 

Phạm vi được công bố là 412 km – cao hơn đáng kể so với Honda e – và Honda cho biết rằng sạc nhanh DC có thể giúp xe tăng từ 10 đến 80% pin trong 45 phút.

Honda-eN1-EV-Production-Thailand-3-850x567

Honda cho biết khung gầm mới được phát triển đặc biệt cho xe điện giúp cải thiện độ cứng nhờ thép cường độ cao, được sử dụng trên 47% thân xe. 

Bản tiêu chuẩn của mẫu SUV điện được đặt tên là Elegance, có một số điểm nổi bật bao gồm:

  • Ghế trước có sưởi và chỉnh điện.
  • Điều hòa tự động hai vùng.
  • Bệ sạc điện thoại không dây.
  • Mở cửa xe không cần chìa khóa.
  • Gương sưởi, có chỉnh điện.
  • Màn hình cảm ứng trung tâm 15,1 inch được trang bị Android Auto và Apple CarPlay.
honda-eny1-00020_result-1690860888

Trong khi đó, biến thể Advance cao cấp hơn sở hữu những chi tiết trang trí giả da phức tạp, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa cốp đóng/mở điện, vô lăng có sưởi, dàn âm thanh cao cấp và hệ thống đỗ xe tự động của Honda.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về việc mẫu xe này sẽ được bán ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với việc được sản xuất tại nước “láng giềng” Thái Lan, khả năng điều này xảy ra sẽ là rất lớn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm