Quảng cáo

Gần 2.000 xe Ford Transit tại Việt Nam bị triệu hồi vì nguy cơ mất lái

Thứ ba, 31/10/2023 08:55 AM (GMT+7)
A A+

Ford Việt Nam ra thông báo triệu hồi 1.870 xe Transit vì phương tiện có khả năng mất lái, tăng nguy cơ tai nạn.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford đã phát đi thông báo về chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu lông trụ lái trên các xe Ford Transit, sản xuất từ 22/7/2022 đến 17/3/2023 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối theo chương trình triệu hồi 23S25 của Tập đoàn Ford.

Screen Shot 2023-10-30 at 3.11.27 PM_result
Thông báo triệu hồi Ford Transit được đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Theo thông báo, trên các xe Ford Transit thuộc diện triệu hồi, trong một số trường hợp đai ốc để lắp chặt trục cột lái vào thước lái bị nới lỏng, có thể gây ra hiện tượng rơ lỏng hệ thống lái và cũng có thể tạo ra tiếng kêu bất thường tại cơ cấu liên kết trục cột lái và thước lái trong khi đánh lái hoặc khi đi vào đường gồ ghề.

Trường hợp khách hàng bỏ qua dấu hiệu rơ lỏng hoặc tiếng kêu bất thường nói trên, đai ốc có thể bị rơi/tách ra khỏi bu lông và có khả năng mất kiểm soát lái và tăng nguy cơ va chạm hoặc chấn thương.

Nguyên nhân được xác định do đai ốc và bu-lông kết nối trụ lái vào thước lái đã bị sử dụng không đúng chủng loại, không có tính năng chống xoay. Trong điều kiện vận hành xe trên đường có sự rung lắc dẫn đến việc những đai ốc này bị lỏng ra làm ảnh hưởng đến hệ thống lái.

can-canh-ford-transit-moi-co-mat-tai-dai-ly-thanh-xuan-ford (10) (1)

Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế đai ốc và bu-lông trụ lái trên toàn bộ các xe Ford Transit được thực hiện từ ngày 21/8/2023 đến hết ngày 21/8/2026. 

Ford Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ thực hiện miễn phí cho tất cả những xe bị ảnh hưởng. Thời gian kiểm tra và khắc phục trên mỗi xe dự kiến mất khoảng 0,3 giờ.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Transit là mẫu xe thương mại thường được các công ty, tổ chức hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau tin dùng. Năm 2022, phương tiện này tiếp tục đạt doanh số cao nhất phân khúc xe 16 chỗ, với 2.423 xe bán ra, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là năm thứ 10 mẫu xe của Ford Việt Nam đạt thành tích này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm