Mẫu SUV Ford Everest nhiều khả năng sẽ sớm trình làng biến thể có tên X với thiết kế hầm hố cùng một số nâng cấp nhằm tối ưu khả năng chạy địa hình.
Nội dung chính
Theo tờ Top Gear Philippines, hồi đầu tháng này, một phiên bản Ford Everest mới đã bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm tại Úc. Đáng chú ý, phiên bản thử nghiệm này không được che kín, vì vậy có thể dễ dàng nhận biết được những khác biệt của nó so với các phiên bản Everest đã ra mắt trước đây.
Ford Everest sắp có phiên bản mới chuyên chạy địa hình
Cụ thể, chiếc Ford Everest thử nghiệm tại Úc có một số chi tiết được lấy từ hai mẫu bán tải là Ranger Tremor và Ranger Wildtrak X. Do đó, giới thạo tin kỳ vọng rằng hệ thống treo có thể sẽ được nâng cấp sang loại giảm xóc Bilstein, làm tăng chiều cao của xe khoảng 26 mm và thêm 30 mm vào độ rộng cơ sở, cùng với đó là bộ lốp kích thước 265/70.
Bức ảnh chụp chiếc xe thử nghiệm cho thấy tên gọi của phiên bản đã được che lại, tuy nhiên, dòng chữ "I-T-E-D" và chữ "X" ở cuối vẫn có thể được nhìn thấy. Như vậy, có khả năng rằng tên chính thức của chiếc xe này sẽ là Ford Everest Limited X.
Dựa trên thông tin này, tờ Top Gear Philippines đã phác họa hai phiên bản khả thi của Ford Everest trong tương lai là Wildtrak X và phiên bản thấp hơn Limited X.
Ford Everest Wildtrak X
Ford Everest Wildtrak X dự kiến sẽ có phần trước và vòm bánh xe mở rộng tương tự người “anh em” Ranger Wildtrak X. Nó sẽ được trang bị thêm cụm lưới tản nhiệt có đèn chiếu sáng, cùng với viền hốc gió cản dưới được trang trí bằng màu cam Cyber Orange.
Theo hình ảnh render, bộ mâm 17 inch và lốp địa hình, cùng với logo "Wildtrak X" ở cửa xe cũng xuất hiện trên phiên bản này.
Ford Everest Limited X
Trong khi đó, Ford Everest Limited X dự kiến sẽ có hầu hết các cải tiến được đề cập ở trên, nhưng sẽ giữ nguyên phần trước xe từ Ranger Tremor. Logo ngoại thất cũng sẽ thay đổi thành "Limited X".
Cả hai phiên bản này đều sẽ có giá nóc và bậc lên/xuống màu đen tương phản, và bổ sung các tấm chắn gầm để nâng cao khả năng vận hành trên nhiều dạng địa hình phức tạp.
Về động cơ, có khả năng Everest Wildtrak X và Limited X vẫn sẽ sử dụng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép, cung cấp công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Sự lựa chọn về động cơ xăng tăng áp V6, dung tích 3.0L (giống trên phiên bản Ranger và Everest đang bán tại Úc), có vẻ sẽ không có trong các phiên bản này và có thể chỉ xuất hiện trên các biến thể Raptor trong tương lai.
Tóm lại, trong khi Ford Everest Raptor vẫn chưa có dấu hiệu ra mắt, hai phiên bản Wildtrak X và Limited X của Everest sẽ là sự lựa chọn cho những người muốn một chiếc SUV mạnh mẽ đậm chất Mỹ, đồng thời sở hữu khả năng off-road xuất sắc.