Quảng cáo

Đại gia Hoàng Kim Khánh tậu mô tô ‘hàng độc’ giá hơn 2 tỷ đồng

Thứ năm, 06/07/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

KTM Brabus 1300 R là mẫu siêu mô tô phiên bản giới hạn mới được thêm vào bộ sưu tập của đại gia Hoàng Kim Khánh.

Nghe nội dung bài viết

Nhân viên kinh doanh của thương hiệu KTM mới đây đã chia sẻ đoạn video ghi lại khoảnh khắc giao xe KTM Brabus 1300 R tại TP.HCM. Từ những hình ảnh được ghi lại, có thể dễ dàng thấy được chủ sở hữu của chiếc xe là đại gia Hoàng Kim Khánh, một tay chơi xe có tiếng tại Việt Nam. 

Brabus là hãng độ nổi tiếng thế giới chuyên độ xe Mercedes. Siêu phẩm 1300 R là thành quả hợp tác giữa Brabus và hãng xe mô tô KTM. Ngoài ra, đây cũng là mẫu mô tô đầu tiên mang logo Brabus.

dai-gia-hoang-kim-khanh-tau-sieu-moto
Hoàng Kim Khánh nhận xe KTM Brabus 1300 R tại đại lý KTM

Brabus 1300 R được tạo ra dựa trên mẫu xe KTM 1290 Super Duke R Evo, tuy nhiên Brabus đã thực hiện những sửa đổi đáng kể về thiết kế. Thiết kế của Brabus 1300 R có các đường nét được sắp xếp hợp lý và đơn giản hóa, nâng cao tính thẩm mỹ tổng thể của nó.

Một thay đổi đáng chú ý là cụm đèn trước chuyển thành hình tròn, nắp bình xăng có khe gió khí động học và khung phụ phía sau được vát góc lên trên. 

Bánh xe được tạo hình bắt mắt với bộ mâm Monoblock Z 17 inch gồm 9 chấu thường thấy trên các phiên bản độ Brabus của Mercedes-Benz. Điều đáng nói là một số lượng đáng kể các chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon như ốp đèn trước, chắn bùn trước, hốc gió, ốp bình xăng, ốp động cơ, giúp Brabus 1300 R nhẹ hơn 30 kg so với 1290 Super Duke R Evo.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tậu mô tô ‘hàng độc’ giá hơn 2 tỷ đồng 299977
KTM Brabus 1300 R chỉ được sản xuất 154 chiếc trên toàn thế giới

Ngoài ra, một số chi tiết của xe cũng được gia công bằng công nghệ CNC, bao gồm tay phanh/tay côn, nắp bình dầu, phuộc và gác chân, giúp tăng chất lượng hoàn thiện của xe.

Bảng đồng hồ xe vẫn là màn hình TFT cỡ lớn nguyên bản từ KTM, cung cấp cho người dùng khả năng cá nhân hóa với nhiều chế độ lái như Rain, Street, Sport, Performance và Track. Ngoài ra, ghi đông và yên của xe còn có tính năng sưởi, một tính năng không thể thiếu trên các mẫu môtô cao cấp.

Những tính năng còn lại trên Brabus 1300 R đều được vay mượn từ KTM 1290 Super Duke R Evo, bao gồm cụm công tắc trên ghi đông, hệ thống treo WP Apex và phanh Brembo.

Brabus 1300 R vẫn được trang bị động cơ 2 xi-lanh LC8 1.301 cc lấy từ KTM 1290 Super Duke R Evo. Động cơ này đã trải qua một số điều chỉnh, giúp công suất đạt 180 mã lực, tăng 3 mã lực so với bản gốc.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tậu mô tô ‘hàng độc’ giá hơn 2 tỷ đồng 299979
Mẫu xe nguyên gốc KTM 1290 Super Duke R Evo được bán tại Việt Nam với giá 929 triệu đồng

Brabus chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 154 chiếc 1300 R. Xe có hai tùy chọn màu sắc là màu đen Signature Black và đỏ Magma Red. Trong số này, chỉ có 2 chiếc 1300 R được nhập về Việt Nam, mỗi màu một chiếc. Như vậy, xe của đại gia Hoàng Kim Khánh là chiếc màu đen duy nhất tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, KTM Brabus 1300 R có giá hơn 2,2 tỷ đồng. Đây là mức giá được xem là chỉ dành cho những “tay chơi” đích thực. Để so sánh, nguyên mẫu KTM 1290 Super Duke R Evo chỉ có giá bán 929 triệu đồng.

Hoàng Kim Khánh được biết đến là một trong những người chơi siêu xe hàng đầu Việt Nam. Đại gia này sở hữu bộ sưu tập gồm nhiều mẫu siêu xe nổi tiếng thế giới như McLaren Senna, Koenigsegg Regera, Ferrari 488 Pista Spider, Lamborghini Aventador S, Aston Martin Vantage...

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT