Quảng cáo

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ trước động thái giảm giá của Hyundai Tucson và SantaFe, tiếc rẻ vì lỡ mua sớm

Thứ sáu, 06/10/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều ý kiến cho rằng mức giảm sốc đã khiến những người mua xe trước đây phải chịu thiệt, đặc biệt là ở thời điểm những mẫu xe này bị bán “kèm lạc” lên tới cả trăm triệu đồng.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức công bố giá bán lẻ khuyến nghị mới cho 2 mẫu SUV bán chạy của hãng là Tucson và Santa Fe.

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ trước động thái giảm giá của Hyundai Tucson và SantaFe, tiếc rẻ vì lỡ mua sớm 337720
Hyundai Tucson

Với Hyundai Tucson, giá bán sau giảm còn từ 769 - 899 triệu đồng, tương đương mức giảm 76 - 191 triệu đồng. Trong khi đó, với Hyundai Santa Fe, phiên bản có mức giảm lớn nhất là 2.2 diesel cao cấp với 176 triệu đồng, trong khi 2.5 xăng tiêu chuẩn có mức giảm thấp nhất là 86 triệu đồng. 

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ trước động thái giảm giá của Hyundai Tucson và SantaFe, tiếc rẻ vì lỡ mua sớm 337721
Hyundai SantaFe

Thông thường, những đợt ưu đãi sẽ nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, với động thái giảm giá bất ngờ này đến từ Hyundai, nhiều ý kiến cho rằng việc đưa giá bán xuống đột ngột sẽ làm mất giá trị chiếc xe, ảnh hưởng tới những người tiêu dùng đã mua xe từ trước.

Theo ghi nhận trên các hội nhóm trên Facebook, khá nhiều ý kiến nói về đợt giảm giá sốc này, có cả ủng hộ, cả tiếc nuối. 

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ trước động thái giảm giá của Hyundai Tucson và SantaFe, tiếc rẻ vì lỡ mua sớm 337723

Luồng quan điểm đầu tiên chiếm số lượng lớn nhất đó là các bình luận tỏ thái độ tiếc nuối, đặc biệt là với những tài xế vừa mua xe. Ngoài ra, một số ý kiến mang hướng "gạch đá", trách móc hãng, cho rằng giá giảm mạnh sẽ khiến người tiêu dùng chịu "lỗ".

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ trước động thái giảm giá của Hyundai Tucson và SantaFe, tiếc rẻ vì lỡ mua sớm 337728
Nhiều người dùng cho rằng việc giảm giá xe làm họ chịu lỗ

Thực tế, điều này cũng không phải không có lý, nhất là khi cả hai mẫu xe Hyundai Tucson và SantaFe đều từng bị bán theo kiểu "bia kèm lạc", khiến mức giá bị đẩy lên rất cao. Có thời điểm, với Tucson mức chênh lệch lên tới con số 150 triệu đồng.

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ trước động thái giảm giá của Hyundai Tucson và SantaFe, tiếc rẻ vì lỡ mua sớm 337726

Luồng quan điểm thứ hai mang chiều hướng ngược lại, với những cư dân mạng cho rằng giá xe giảm là điều bình thường, người dùng không nên đặt nặng vấn đề lỗ lãi nếu xe thực sự đem lại giá trị. Một tài khoản phân tích cho rằng việc ưu đãi sâu cũng chỉ là ngẫu nhiên, "có xe trước thì hưởng thụ trước, nhiều cơ hội làm ăn được tạo ra trước, gia đình được nhờ trước, có gì đâu mà lỗ với lãi". 

Cộng đồng mạng ‘dậy sóng’ trước động thái giảm giá của Hyundai Tucson và SantaFe, tiếc rẻ vì lỡ mua sớm 337727
Người dùng bày tỏ sự quan ngại về tình hình buôn bán Tucson, SantaFe cũ sau khi giảm giá

Ngoài những ý kiến ủng hộ và không ủng hộ, một số người lại quan tâm đến ảnh hưởng của việc giảm giá xe đối với thị trường xe cũ. Nhiều ý kiến cho rằng dân buôn xe cũ sẽ phải chịu thiệt hại vì động thái này.

Đánh giá một cách tổng quan, dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng thực tế việc giảm giá niêm yết của xe vẫn mang lại lợi ích về kinh tế cho người tiêu dùng. Mức giá phải chăng sẽ tăng cơ hội tiếp cận tới nhiều nhóm khách hàng hơn, từ đó cũng làm lợi cho cả hãng xe. 

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang trở nên ngày càng cạnh tranh, các hãng xe tích cực triển khai các chương trình giảm giá ưu đãi, cùng với số lượng thương hiệu và dòng xe ngày càng nhiều, khách hàng sẽ có cơ hội mua được những chiếc ô tô với chất lượng và giá bán tốt hơn.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm