Quảng cáo

Chưa chính thức ra mắt, Apple đã tính tới việc thu phí các tính năng AI?

Author Thethao247.vn Quốc Bình - 20:59 02/07/2024 GMT+7
Ngay cả những người dùng mua các mẫu điện thoại Apple mới nhất cũng có khả năng phải trả phí hàng tháng cho phần mềm AI.

Apple sắp thu phí với các tính năng AI

Theo trang ExtremeTech, Apple đã tìm ra thêm một cách nữa để đưa các tính năng sắp tới của Apple Intelligence thành phiên bản trả phí. Ngoài việc dành riêng Apple Intelligence cho các mẫu thiết bị mới nhất, Apple được cho là đang xem xét các gói đăng ký trả phí cho một số công cụ hỗ trợ AI. 

Mô hình đăng ký này sẽ giống như các dịch vụ iCloud+ hiện có của Apple, trong đó tính phí người dùng một khoản phí hàng tháng có thể hủy bất kỳ lúc nào.

aia

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg trong số mới nhất của bản tin Power On, dịch vụ "Apple Intelligence+" dự kiến sẽ thu hút khách hàng mới đồng thời tạo ra một nguồn thu nhập mới cho Apple. 

Từ góc độ phần cứng, Apple đã tập trung nhiều hơn vào độ lâu dài hơn là các cập nhật lớn về thiết bị trong vài năm qua. Điều này có thể giúp giữ chân khách hàng hiện tại của Apple nhưng không hấp dẫn khách hàng mới. 

Bằng cách tận dụng mối quan hệ đối tác với OpenAI để cung cấp các tính năng phần mềm chính, yêu cầu người dùng trả phí và sau đó tính phí hàng tháng để sử dụng một số phần của bộ công cụ AI, Apple có thể thu hút khách hàng mới đồng thời gia tăng doanh thu.

images-1.fill.size_670x377.v1719858151
Hình ảnh minh họa tính năng của ChatGPT khi được tích hợp với thiết bị Apple.

"Các khả năng của Apple Intelligence, bao gồm một phiên bản nâng cấp của Siri, sẽ là bài kiểm tra lớn nhất về việc liệu phần mềm có thể thúc đẩy sự bùng nổ doanh số phần cứng hay không," Gurman viết. "Các tính năng này có khả năng sẽ trở thành trung tâm trong chiến lược tiếp thị của Apple cho iPhone 16, giống như các quảng cáo cho Siri đã giúp thúc đẩy doanh số của iPhone 4S vào năm 2011." 

Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu các gói đăng ký Apple Intelligence+ ngay từ đầu. Thay vào đó, bộ công cụ Apple Intelligence—ít nhất là những phần sẽ ra mắt trong năm nay— ban đầu sẽ được cung cấp miễn phí.

"Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, Apple có thể sẽ ở một vị thế mạnh mẽ trong vài năm tới," Gurman nói. "Công ty sẽ ít phụ thuộc vào các cải tiến phần cứng để thúc đẩy kinh doanh và thực sự sẽ kiếm tiền từ AI—một điều mà mọi công ty ở thung lũng Silicon đều hy vọng đạt được."

Hiệu quả bị nghi ngờ

Ngay cả khi Apple quyết định khởi động một nguồn thu mới dựa trên điều này, sự đón nhận của nó có thể sẽ không đạt kỳ vọng. Mặc dù có sự phấn khích xung quanh AI tạo sinh, chỉ có một trong 14 người trưởng thành sử dụng chatbot thường xuyên ở Hoa Kỳ, nơi chatbot phổ biến nhất. 

lcimg_ca61fcb8_ae16_4dcb_8b5a_e5ca6510cfad

Người dùng iPhone cũng đã quan tâm đến cách từ chối các tính năng AI tạo sinh khi Apple Intelligence ra mắt vào cuối năm nay.AI có thể là một từ khóa tiếp thị lớn, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là mọi người đều muốn nó trên thiết bị của họ.

Theo ExtremeTech, con người đang ở trong cuộc chạy đua vũ trang AI, và thực tế việc sử dụng AI tạo sinh không có khả năng làm nản lòng bất kỳ công ty công nghệ lớn nào trong thời gian tới. Gurman dự kiến Apple sẽ hợp tác với "ít nhất" một nhà sản xuất chatbot khác khi Apple Intelligence ra mắt vào mùa thu này. 

Mặc dù các nguồn tin của ông cho biết Apple "không có hứng thú" làm việc với mô hình Llama của Meta, cả Gemini của Google và Claude của Anthropic đều được cho là đang trong danh sách cân nhắc.

Quốc Bình
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
02.07.2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT