Quảng cáo

Chịu áp lực từ xe điện, Honda và các hãng ô tô Nhật Bản có động thái mới gây bất ngờ

Thứ ba, 21/11/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Những thương hiệu xe đến từ Nhật Bản đã tìm ra một phương pháp mới nhằm cải thiện sức mua tại thị trường nước ngoài trước sự cạnh tranh của xe điện Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Theo chuyên trang Electrek, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang cố gắng tránh viễn cảnh bị BYD và các hãng xe điện khác của Trung Quốc đẩy ra khỏi thị trường. Honda và Nissan là những hãng mới nhất thực hiện việc giảm giá ở thị trường nước ngoài để thúc đẩy nhu cầu mua xe.

Honda-first-electric-SUV-3_result
SUV điện Honda Prolouge

Dựa trên những điều đã diễn ra từ trước tới nay, không có gì ngạc nhiên khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang tụt hậu nhất trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Do vậy, họ đang phải tìm đến các giải pháp nhằm kích cầu doanh số.

Theo báo cáo mới từ Asia News Network, Nissan và Honda đã giảm giá xe và giảm lãi suất xuống 0% tại Thái Lan để thu hút người mua.

Động thái này hiếm khi xảy ra, đặc biệt là đối với Honda. Giám đốc điều hành Honda Automobile (Thái Lan), Hideo Kawasaka, cho biết sự cạnh tranh gay gắt với xe điện Trung Quốc khiến hãng buộc phải đưa ra các chương trình khuyến mại.

BYD-SEAL-Australia-1_result
Mẫu xe BYD Seal

Kawasaka giải thích: “Chúng tôi nhận thức được sự cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc”. Hiện tại, những mẫu xe điện mới đang dần chiếm lĩnh phân khúc sedan cỡ C và D, nơi Honda Civic và Honda Accord thường thống trị. 

BYD và các công ty xe điện hiện đang cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc và thị trường nước ngoài bằng các mẫu ô tô điện giá cả phải chăng. Giám đốc Honda cho biết: “Tôi phải thừa nhận giá bán ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh”.

Tại Thái Lan, Honda đang đưa ra “các ưu đãi lớn” cho City, Civic, HR-V và Accord. Người mua có thể chọn lãi suất 0% hoặc giảm giá từ 100.000 – 150.000 baht (tương đương 68 đến 103 triệu đồng). 

Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác, bao gồm Nissan, Mitsubishi, Mazda và Suzuki cũng có kế hoạch cung cấp những chương trình khuyến mãi khác nhau tại Thái Lan. Ưu đãi dự kiến sẽ được công bố tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan 2023 (diễn ra từ ngày 30/11) và sẽ kéo dài đến cuối năm nay.

Chịu áp lực từ xe điện, Honda và các hãng ô tô Nhật Bản có động thái mới gây bất ngờ 359877
BYD đang vươn lên mạnh mẽ tại Thái Lan nhờ các dòng xe điện giá rẻ.

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan đang nhanh chóng xúc tiến quá trình chuyển đổi sang xe điện. Mặc dù Toyota và Suzuki vẫn là những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại nước này nhưng BYD cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Sau khi gia nhập thị trường Thái Lan vào tháng 7 năm ngoái, BYD đã chiếm hơn 1/3 doanh số bán xe điện ở quốc gia này. Theo trang Autolife Thái Lan, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã vượt qua Nissan, Mazda và Mitsubishi về doanh số bán xe mới.

Chính phủ Thái Lan mong muốn 30% phương tiện sản xuất trong nước sẽ chạy bằng điện vào năm 2030. Hiện tại, xe điện đang chiếm khoảng 10% tổng doanh số bán ô tô xứ sở chùa Vàng, tăng từ mức 1% vào năm ngoái.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm