Quảng cáo

Chỉ có bản hybrid, Toyota Yaris Cross vẫn ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường này với lượng đơn hàng khổng lồ

Thứ sáu, 20/10/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan - Mẫu SUV đô thị Toyota Yaris Cross đang nhận được sự quan tâm rất lớn tại tại Thái Lan dù chỉ phân phối biến thể hybrid tại thị trường này.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang tin Autolife Thái Lan, Toyota Yaris Cross 2023 đã nhận được 5.168 đơn đặt hàng chỉ trong vòng một tuần kể từ khi ra mắt, vượt xa mục tiêu doanh số dự kiến là 2.000 chiếc/tháng.

toyota-yaris-cross-2024-6
Toyota Yaris Cross phiên bản bán tại thị trường Thái Lan (Ảnh: Autoliffe Thailand)

Trước đây, ông Supakorn Rattanawaraha, Phó chủ tịch Toyota Motor Thái Lan cho biết, đối với mẫu xe Toyota Yaris Cross HEV, mục tiêu doanh số là khoảng 2.000 chiếc/tháng, mẫu xe này sẽ có thể được sản xuất và giao cho khách hàng Thái Lan khoảng hơn 6.000 xe vào cuối năm 2023.

Như vậy, phương tiện này đã đạt được những thành công bước đầu rất ấn tượng.

toyota-yaris-cross-2024-9

Được xây dựng trên nền tảng DNGA giống như Toyota Vios thế hệ mới, Yaris Cross dành cho các thị trường đang phát triển đã gây được tiếng vang lớn ở Indonesia và có vẻ như khách hàng tại Thái Lan cũng rất quan tâm tới mẫu xe này. 

Yaris Cross phiên bản bán tại Thái Lan được lắp ráp trong nước (CKD) tại Nhà máy Gateway cùng với Vios (tên ở Thái Lan là Yaris Ativ).

toyota-yaris-cross-2024-8

Giống như Honda HR-V đang phân phối tại Thái Lan, Yaris Cross chỉ có sẵn ở xứ sở chùa Vàng với phiên bản hybrid. Hệ thống này kết hợp động cơ 4 xi-lanh 2NR-VEX 1,5 lít hút khí tự nhiên (90 mã lực/121 Nm) với một động cơ điện (79 mã lực/121 Nm).

Có ba biến thể Yaris Cross được bán ở Thái Lan với ba phiên bản Smart, Premium và Premium Luxury, giá từ 789.000 THB đến 899.000 THB (giá quy đổi từ 529 đến 603 triệu đồng). 

Xe được trang bị tiêu chuẩn đèn pha và đèn hậu full-LED, đèn sương mù phía trước LED, mâm xe 17 inch và bên trong có ghế ngồi bọc da tổng hợp.

Chỉ có bản hybrid, Toyota Yaris Cross vẫn ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường này với lượng đơn hàng khổng lồ  344073

Về nội thất, Yaris Cross sở hữu màn hình thông tin giải trí 10 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống điều hòa tự động, bốn cổng USB, cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch và phanh tay điện tử.

Các trang bị an toàn trên bản tiêu chuẩn gồm có 6 túi khí, camera lùi, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, trong khi gói Toyota Safety Sense chỉ có sẵn từ biến thể Premium trở đi.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Yaris Cross đã chính thức ra mắt hồi tháng trước với hai phiên bản máy xăng và máy hybrid. Ngoại trừ việc bổ sung biến thể động cơ đốt trong, trang bị an toàn trên xe ở Việt Nam cũng nhiều hơn ở Thái Lan, đây là một phần nguyên nhân khiến giá bán bị đội lên đáng kể.

Chỉ có bản hybrid, Toyota Yaris Cross vẫn ‘làm mưa làm gió’ tại thị trường này với lượng đơn hàng khổng lồ  344074
Toyota Yaris Cross trong sự kiện ra mắt tại Việt Nam

Giá niêm yết của mẫu SUV cỡ B nhà Toyota tại Việt Nam là 730 triệu đồng cho bản máy xăng và 850 triệu đồng cho bản hybrid.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm