Quảng cáo

Bloomberg: VinFast có khả năng sẽ niêm yết lên sàn Nasdaq trong quý III

Thứ bảy, 08/07/2023 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Hãng xe điện VinFast dự tính niêm yết cổ phiếu lên sàn Nasdaq Global Select Market trong quý III/2023, chung nền tảng với các “ông lớn” như Apple, Microsoft.

Nghe nội dung bài viết

Theo các nguồn tin của tờ Bloomberg, hãng xe điện “made in Vietnam” VinFast đang có dự định niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch Nasdaq Global Select Market vào quý 3 năm 2023. Kế hoạch này sẽ được thực hiện sau khi VinFast hoàn tất sáp nhập với công ty mua lại có mục đích đặc biệt Black Spade (SPAC).

Đại diện công ty cho biết VinFast và Black Spade sẽ tham gia thảo luận và đi đến quyết định chung về việc niêm yết trên NYSE hay Nasdaq. Thông tin liên quan sẽ được chia sẻ vào thời điểm thích hợp.

Bloomberg: VinFast nhiều khả năng sẽ niêm yết lên sàn Nasdaq trong quý III 300783

Trước đó, vào tháng 5/2023, VinFast đã công bố ý định niêm yết tại Mỹ vào nửa cuối năm 2023. Dự kiến ​​thương vụ sáp nhập sẽ hoàn tất trước ngày 20/7, với mức định giá của VinFast ước tính khoảng 23 tỷ USD.

Nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã chuẩn bị cho phương án IPO truyền thống trước khi thị trường vốn trở nên “cực kỳ khó khăn” trong suốt 18 tháng qua, đó là lý do vì sao công ty chọn hợp nhất với một công ty SPAC, CEO VinFast Lê Thị Thu Thuỷ cho biết hồi tháng 5.

Black Spade là một công ty được thành lập bởi Black Spade Capital và quản lý nhiều loại hình đầu tư quốc tế.

Nasdaq Global Select Market là một phần của Sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq, nổi tiếng là một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất toàn cầu. Nó đặc biệt dành cho các công ty có vốn hóa thị trường lớn và tính thanh khoản cao.

Bloomberg: VinFast nhiều khả năng sẽ niêm yết lên sàn Nasdaq trong quý III 300785

Để được niêm yết trên Nasdaq Global Select Market, các công ty phải đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt liên quan đến vốn hóa thị trường, thanh khoản và quản trị doanh nghiệp.

Nasdaq Global Select Market nổi tiếng với sự hiện diện của các công ty lớn trong lĩnh vực công nghệ và sáng tạo. Các tổ chức được đánh giá cao và có ảnh hưởng, chẳng hạn như Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet (công ty mẹ của Google), đều đang được niêm yết trên sàn này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT