Quảng cáo

Xe đột ngột chết pin, bé gái 20 tháng mắc kẹt trong xe điện Tesla

Chủ nhật, 23/06/2024 16:14 PM (GMT+7)
A A+

Các hãng xe điện (không chỉ Tesla) cần chú trọng an toàn hơn cho người dùng.

Ngày càng nhiều hãng xe trang bị cửa điện nhằm tăng sự tiện nghi và an toàn cho ô tô nhưng lại chưa lường hết được những mối nguy hiểm tiềm ẩn, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, khi hệ thống ắc quy hoặc pin xe ngừng cấp điện.

Một tình huống đáng sợ vừa xảy ra với một chủ xe Tesla ở bang Arizona, Mỹ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề này.

Xe đột ngột chết pin, bé gái 20 tháng mắc kẹt trong xe điện Tesla 486001

Tình huống nguy hiểm với xe Tesla

Bà Renee Sanchez đưa cháu gái 20 tháng tuổi đi chơi sở thú trên chiếc Tesla của gia đình. Sau khi đặt cháu vào ghế dành riêng cho trẻ em và cài dây an toàn cẩn thận, bà định vào vị trí ghế lái thì phát hiện xe bị chết pin. Cháu gái bà khi đó đã bị nhốt bên trong xe, còn bà không thể mở cửa xe để đưa cháu ra ngoài.

Tesla và hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác đều sử dụng khóa cửa điện tử và có lẫy mở bằng tay ở bên trong xe. Tuy nhiên, nhiều chủ xe không biết đến lẫy cơ này thường nằm trên tay nắm cửa. Trong trường hợp của bà Sanchez, bà ở bên ngoài xe còn cháu gái bị nhốt bên trong và không thể tự mở cửa.

Xe đột ngột chết pin, bé gái 20 tháng mắc kẹt trong xe điện Tesla 486002
Ảnh minh họa

Hiểu được mức độ nghiêm trọng của tình hình, bà Sanchez đã gọi 911. Khi lực lượng cứu hỏa tới nơi, họ cũng không thể mở cửa xe. Bà đã cho họ toàn quyền xử lý để cứu cháu gái nhanh nhất có thể. Lính cứu hỏa đã phải dùng rìu đập vỡ cửa kính để cứu đứa trẻ.

Điều đáng chú ý là Tesla có hướng dẫn cách mở cửa xe từ bên ngoài nhưng quy trình này đòi hỏi nhiều bước và cần có bộ sạc pin. Đây không chỉ là vấn đề của riêng Tesla. Nhiều mẫu xe đời mới, bao gồm cả xe xăng như Chevrolet Corvette cũng gặp vấn đề tương tự.

Bài học rút ra

Bài học rút ra từ câu chuyện này là người dùng ô tô trang bị khóa điện tử cần biết cách xử lý khi pin bị chết. Tesla và các hãng xe khác nên đơn giản hóa quy trình mở cửa xe khi pin hết điện.

Ví dụ, để mở cửa xe Chevrolet Corvette đang bị chết pin, tài xế chỉ cần dùng khóa cơ để mở cốp sau, rồi kéo tay nắm ở bên trái khoang hành lý để mở cửa ghế lái.

Xe đột ngột chết pin, bé gái 20 tháng mắc kẹt trong xe điện Tesla 486003

Nếu chiếc Tesla của bà Sanchez cũng có thiết kế đơn giản như vậy, bà đã không cần phải gọi 911 và có thể tự mình giải cứu cháu gái một cách an toàn.

Kết luận

Tình huống của bà Sanchez là lời cảnh báo cho tất cả người dùng xe điện và các nhà sản xuất ô tô. Các hãng xe như Tesla cần chú trọng việc hướng dẫn chủ xe cách xử lý tình huống khi xe bị chết pin.

Đồng thời, cần thiết kế các biện pháp an toàn đơn giản và dễ thực hiện hơn. Việc đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ, phải luôn được đặt lên hàng đầu.​

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT