Quảng cáo

Xe điện Trung Quốc tăng giá gấp 3 để thêm lợi nhuận ở thị trường đặc biệt này

Chủ nhật, 28/04/2024 16:11 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang áp dụng chiến lược tăng giá bán xe điện khi xuất khẩu ra thị trường châu Âu để tối đa hóa lợi nhuận, bất chấp việc giá bán trong nước vẫn ở mức cạnh tranh.

Nghe nội dung bài viết

Mặc dù nhiều nguồn tin cho rằng các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang thâm nhập thị trường toàn cầu bằng cách hạ giá xe điện, thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Theo báo cáo mới nhất từ Carscoops, BYD - một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô điện của Trung Quốc đã chủ động tăng giá các sản phẩm của thương hiệu khi bán tại châu Âu.

Xe điện Trung Quốc tăng giá gấp 3 để thêm lợi nhuận ở thị trường đặc biệt này 453429

Điều này được xem là một phần của chiến lược toàn cầu nhằm tối đa hóa lợi nhuận trong bối cảnh cạnh tranh giá cả gay gắt tại thị trường nội địa.

Tại Trung Quốc, cuộc chiến giá giữa các nhà sản xuất xe điện khiến lợi nhuận của các công ty này giảm sút.

Để cân bằng lại dòng tiền, BYD và các nhà sản xuất khác đã nâng cao mức giá của các dòng xe xuất khẩu. Theo dữ liệu từ Carscoops, một số mẫu xe phổ biến của BYD khi được mở bán tại châu Âu có giá cao gấp ba lần so với giá niêm yết tại Trung Quốc.

Một báo cáo của Reuters cũng chỉ ra rằng, tại thị trường châu Âu, giá của mẫu BYD Atto 3 cao hơn từ 81-174% so với giá bán tại Trung Quốc. Mẫu BYD Dolphin cũng được bán với giá cao hơn từ 39-178%.

Xe điện Trung Quốc tăng giá gấp 3 để thêm lợi nhuận ở thị trường đặc biệt này 453430

Chẳng hạn, một khách hàng tại Đức cần chi trả hơn 37.000 USD để sở hữu mẫu xe này, trong khi tại Trung Quốc, giá chỉ khoảng 16.500 USD.

Tuy nhiên, dù giá xe của các hãng Trung Quốc khi bán ra thị trường châu Âu đã tăng, chúng vẫn thấp hơn so với mặt bằng chung của các hãng xe từ châu Âu hay Mỹ.

Điều này là nhờ vào quy trình sản xuất hiệu quả và chi phí thấp do công nghệ tiên tiến và hỗ trợ từ chính phủ Trung Quốc, từ quỹ đất đai đến các khoản giảm giá điện và thuế, giúp các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc có được lợi thế chi phí đáng kể so với đối thủ.

Xe điện Trung Quốc tăng giá gấp 3 để thêm lợi nhuận ở thị trường đặc biệt này 453431

Các nhà sản xuất Trung Quốc như BYD và Geely không chỉ có khả năng tự sản xuất pin, mà còn giảm chi phí sản xuất pin xuống thấp hơn 18% so với các nước khác, theo thống kê từ Benchmark Mineral Intelligence. Sự hợp lý hóa này không chỉ giúp họ tăng lợi nhuận mà còn củng cố vị thế cạnh tranh của họ trên thị trường quốc tế.​

Author Thethao247.vn Hương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT