Mới đây, chiếc SUV điện Xiaomi YU7 đã bị bắt gặp trong quá trình thử nghiệm mà không được ngụy trang mang đến cái nhìn đầu tiên về thiết kế của mẫu xe này.
Nội dung chính
Những bức ảnh được công bố đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ công nghệ và ô tô. Theo thông tin từ người sáng lập Xiaomi - Lei Jun, chiếc SUV điện này sẽ mang tên gọi chính thức là YU7, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hãng tại thị trường ô tô điện.
Thiết kế độc đáo và khác biệt so với các mẫu xe điện hiện nay
Một trong những điểm nổi bật dễ nhận thấy ở Xiaomi YU7 là thiết kế phần đầu xe khá dài, điều này khiến cho cabin của chiếc xe bắt đầu ở khoảng cách khá xa so với bánh xe trước. Đây là một đặc điểm tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với các mẫu xe điện khác hiện nay, nhất là trong phân khúc SUV.
Một số chuyên gia và người hâm mộ cho rằng YU7 có sự tương đồng với Ferrari Purosangue nhưng thiết kế của YU7 vẫn có những điểm khác biệt đáng kể. Thực tế, chiếc xe trông giống như một phiên bản SUV của chiếc Xiaomi SU7 mà hãng đã giới thiệu trước đó.
Kích thước ấn tượng và không gian nội thất rộng rãi
Xiaomi YU7 là một chiếc xe có kích thước khá lớn, với chiều dài lên đến 4.999 mm, rộng 1.996 mm và cao 1.600 mm. Với chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm, YU7 hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi, tạo sự thoải mái cho hành khách.
Các nhà thiết kế của Xiaomi đã chú trọng đến việc mang lại một chiếc xe vừa có không gian rộng rãi vừa giữ được sự sang trọng và tinh tế, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.
Công suất mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội
Về động cơ, YU7 sẽ được trang bị một hệ thống động cơ đôi, với một động cơ 220 kW ở phía trước và một động cơ 288 kW ở phía sau. Tổng công suất của hệ thống động cơ này đạt 508 kW (tương đương 681 mã lực), cho phép chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 253 km/h – một con số khá ấn tượng đối với một mẫu SUV điện.
Với khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tốc độ cao, YU7 chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những tín đồ xe điện yêu thích hiệu suất cao.
Về nguồn năng lượng, phiên bản động cơ đôi của YU7 sẽ sử dụng pin NMC do CATL cung cấp. Tuy nhiên, để phù hợp với các phân khúc xe có mức giá thấp hơn, Xiaomi dự kiến sẽ sử dụng loại pin blade lithium iron phosphate của BYD cho các phiên bản giá rẻ.
Loại pin này được sử dụng trên mẫu SU7 tiêu chuẩn và có chi phí thấp hơn so với pin NMC. Đây là một chiến lược thông minh của Xiaomi nhằm giảm giá thành sản phẩm, giúp YU7 dễ dàng tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng.
Thời gian ra mắt và chiến lược phát triển lâu dài
Ban đầu, nhiều người kỳ vọng Xiaomi sẽ chính thức ra mắt YU7 vào tháng 3 năm sau.Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, việc sản xuất mẫu xe này sẽ được kéo dài hơn do giai đoạn hai của nhà máy sản xuất của Xiaomi sẽ chỉ hoàn thành vào cuối năm 2024.
Vì vậy, việc bán xe sẽ được dời lại đến năm 2025. Điều này không chỉ giúp Xiaomi có thêm thời gian để hoàn thiện các công đoạn sản xuất mà còn đảm bảo chất lượng cao cho sản phẩm khi ra mắt thị trường.
Việc công bố sớm chiếc xe này cũng là một phần trong chiến lược của Xiaomi. Việc chiếc xe bị phát hiện khi đang thử nghiệm mà không có lớp ngụy trang sẽ giúp Xiaomi tiến hành thử nghiệm trong thời gian dài mà không gặp phải sự chú ý quá lớn từ các nhiếp ảnh gia săn tin. Điều này giúp hãng bảo mật được những thông tin quan trọng trong quá trình phát triển và hoàn thiện sản phẩm.