Quảng cáo

Mưa lớn trong đêm, Hà Nội "tê liệt" nhiều con phố trong sáng đầu tuần

Thứ hai, 16/09/2024 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Đêm ngày 15-9 và rạng sáng 16-9, Hà Nội phải hứng chịu đợt mưa lớn kéo dài, gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực.

Nghe nội dung bài viết

Hàng loạt tuyến phố chính của thủ đô bị ngập sâu trong nước, khiến giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài trong giờ cao điểm buổi sáng, ảnh hưởng đến hàng nghìn người dân và phương tiện lưu thông.

Mưa lớn trong đêm, Hà Nội

Lượng mưa lớn kéo dài từ đêm cho đến sáng đã gây ngập nhiều tuyến đường quan trọng như Thái Hà, Nguyễn Trãi, Trần Phú, Lương Thế Vinh, Tố Hữu, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Tuân và đường gom Đại lộ Thăng Long đoạn giao với Lê Trọng Tấn.

Mưa lớn trong đêm, Hà Nội
Khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long

Đặc biệt, đến khoảng 7h sáng, mặc dù mưa đã ngớt nhưng một số đoạn đường vẫn ngập nặng, gây khó khăn lớn cho phương tiện di chuyển. Ô tô, xe máy mắc kẹt trong dòng nước khiến giao thông ùn tắc kéo dài hàng cây số, buộc người dân phải chờ đợi nhiều giờ để vượt qua các khu vực ngập úng.

Mưa lớn trong đêm, Hà Nội
Ngập lụt tại tuyến đường Khuất Duy Tiến
Mưa lớn trong đêm, Hà Nội
Khu vực Tố Hữu - Trung Văn cũng ngập sâu
Mưa lớn trong đêm, Hà Nội
Khu tập thể trong khu phố Xa La, Hà Đông

Không chỉ ảnh hưởng đến giao thông, trận mưa lớn còn gây thiệt hại đáng kể cho nhiều hộ dân sống ở những khu vực thấp trũng. Nước mưa tràn vào nhà gây hư hại tài sản, buộc người dân phải dậy từ sớm để tát nước ra ngoài, hạn chế thiệt hại.

Đối với các khu vực có hệ thống thoát nước kém, tình trạng ngập lụt càng trở nên nghiêm trọng hơn, khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Nhiều hộ gia đình phải sống chung với tình trạng ẩm ướt, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

Mưa lớn trong đêm, Hà Nội

Để đối phó với tình trạng ngập lụt do mưa lớn, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chủ động kiểm tra và bảo trì hệ thống thoát nước trong gia đình, đồng thời chuẩn bị sẵn các dụng cụ tát nước.

Trong trường hợp ngập lụt nghiêm trọng, người dân cần hạn chế di chuyển vào giờ cao điểm để tránh nguy hiểm và đảm bảo an toàn cho bản thân.

Mưa lớn trong đêm, Hà Nội
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Linh Đàm tắc cứng trong sáng ngày 16/9

Chính quyền địa phương đã khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục tạm thời, tuy nhiên để giải quyết triệt để vấn đề ngập úng, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và sự hợp tác tích cực từ phía người dân.

Ngập úng tại Hà Nội trong mùa mưa đã trở thành vấn đề nhức nhối kéo dài qua nhiều năm. Việc đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước, cải thiện hạ tầng đường sá, và quy hoạch đô thị hợp lý là những giải pháp cần thiết để giảm thiểu tác động tiêu cực của ngập lụt đối với đời sống người dân thủ đô.​

Author Thethao247.vn Hương / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm