Quảng cáo

Mercedes G-Class bổ sung phiên bản độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế của thập niên 90

Mai Hương Mai Hương
Thứ ba, 22/10/2024 11:31 AM (GMT+7)
A A+

Mercedes-Benz vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của dòng xe G-Class nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành công vang dội của mẫu SUV huyền thoại này.

Sự kiện lần này còn gây chú ý bởi sự hợp tác đầy bất ngờ giữa Mercedes, thương hiệu thời trang Moncler và nhà thiết kế nổi tiếng NIGO nhằm tạo ra một mẫu xe độc đáo dựa trên G-Class Cabriolet của thập niên 1990.

Mercedes G-Class bổ sung phiên bản độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế của thập niên 90 545571

Mẫu concept mới mang tên Project G-Class Past II Future là kết quả của sự hợp tác giữa Mercedes-Benz và Moncler, kết hợp giữa thiết kế cổ điển của G-Class Convertible từ những năm 1990 với phong cách thời trang hiện đại. Nhà thiết kế NIGO, người đứng sau nhiều dự án thời trang nổi tiếng đã mang đến một làn gió mới cho mẫu xe huyền thoại này.

Mặc dù là một sản phẩm concept, mẫu xe vẫn để lại ấn tượng sâu sắc nhờ vào thiết kế ngoại thất độc đáo. Với lớp sơn màu xám và xanh ôliu dạng mờ, cùng các chi tiết nhấn nhá màu đen và vàng, chiếc xe mang đến một vẻ ngoài lạ mắt và đậm chất nghệ thuật. Đặc biệt, phần mui mềm của xe được lấy cảm hứng từ áo khoác puffer của Moncler tạo nên nét độc đáo khó lẫn.

Mercedes G-Class bổ sung phiên bản độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế của thập niên 90 545572

Tuy nhiên, sự sáng tạo của mẫu concept không dừng lại ở phần mui xe. Một bình nhiên liệu màu vàng nổi bật và hệ thống âm thanh “boom box” gắn trên các khớp nối của mui xe càng làm tăng thêm sự khác biệt và phá cách của thiết kế.

Chiếc xe còn được trang bị bánh xe thép màu đen và nội thất bọc vải phong cách retro mang lại cảm giác hoài cổ nhưng không kém phần hiện đại.

Mercedes G-Class bổ sung phiên bản độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế của thập niên 90 545573

Phiên bản thương mại của G-Class sẽ lấy cảm hứng từ mẫu concept này, với nhiều điểm tương đồng như lớp sơn màu xanh và xám, cùng các chi tiết màu đen nổi bật. Xe được trang bị bánh xe màu đen và huy hiệu "Past II Future" đặc trưng, cùng với vỏ lốp dự phòng độc đáo. Nội thất của phiên bản này cũng mang phong cách retro và đánh số thứ tự sản xuất để thể hiện tính độc quyền.

Mercedes G-Class bổ sung phiên bản độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế của thập niên 90 545575

Điểm đặc biệt của phiên bản kỷ niệm này là số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc, dự kiến giao hàng vào tháng 4 năm 2025. Khách hàng có thể lựa chọn giữa hai phiên bản động cơ G450d và G500.

Đối với G450d, xe sử dụng động cơ diesel 3.0 lít với công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây. Phiên bản G500 trang bị động cơ 3.0 lít turbo sáu xy-lanh, công suất 443 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm có thể đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 5,4 giây.

Mercedes G-Class bổ sung phiên bản độc đáo lấy cảm hứng từ thiết kế của thập niên 90 545574

Sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật, thời trang và công nghệ đã tạo nên một phiên bản G-Class mới mẻ, hứa hẹn thu hút sự chú ý của những khách hàng đam mê sự độc đáo.

Mercedes-Benz một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô sang trọng, tiếp tục là biểu tượng của sự sáng tạo và đẳng cấp.

Xem thêm