Quảng cáo

Italy muốn nhờ Trung Quốc phục hồi 2 thương hiệu đã khai tử

Thứ ba, 16/07/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Chính phủ Italy đang cân nhắc việc giao các thương hiệu ôtô không còn hoạt động cho các công ty Trung Quốc nhằm khuyến khích mở nhà máy tại quốc gia này.

Kế hoạch này được dự báo sẽ tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp ôtô của Italy, đặc biệt là những thương hiệu đã từng ghi dấu ấn trong quá khứ.

Theo tờ Il Sole 24 Ore, kế hoạch của chính phủ có thể liên quan đến các thương hiệu Innocenti và Autobianchi. Cả hai thương hiệu này đều không còn tồn tại từ những năm 1990 nhưng đã từng nổi tiếng và có những đóng góp quan trọng cho ngành ôtô Italy.

Chính phủ Italy muốn nhờ Trung Quốc phục hồi 2 thương hiệu đã khai tử 498712
Innocenti A40 1962

Innocenti - một thương hiệu từng được biết đến vào những năm 1960 và 1970, đã sản xuất các mẫu xe phiên bản Italy của thương hiệu Mini. Sau đó, Innocenti thuộc sở hữu của Fiat - hiện nay là một phần của tập đoàn Stellantis.

Autobianchi cũng là một chi nhánh của Fiat, từng sản xuất các mẫu xe nội thị cao cấp như A112 và Y10. Mẫu hatchback A112 đã dừng sản xuất sau khi có khoảng 1,25 triệu xe xuất xưởng.

Theo Il Sole 24 Ore, hiện có 2 phiên bản của 2 thương hiệu nói trên đã đăng ký tại Phòng Sáng chế và Thương hiệu thuộc Bộ Công nghiệp Italy, sử dụng đồ họa khác so với thiết kế thuộc tập đoàn Stellantis. Điều này cho thấy khả năng việc chuyển giao thương hiệu có thể sẽ được thực hiện trong tương lai gần.

Việc chuyển giao thương hiệu này có thể được thực hiện theo luật mới dự kiến sẽ được thông qua vào tháng 12 tới. Luật này sẽ do Tòa kiểm toán Italy xem xét, liên quan đến những thương hiệu không được sử dụng trong ít nhất 5 năm.

Chính phủ Italy muốn nhờ Trung Quốc phục hồi 2 thương hiệu đã khai tử 498713
Autobianchi A112 Abarth 1969

Khi được giao cho chính phủ kiểm soát, những thương hiệu này có thể được chuyển giao cho các công ty, kể cả nước ngoài, có ý định đầu tư vào Italy hoặc chuyển hoạt động sản xuất từ nước ngoài đến Italy.

Thủ tướng Italy - Giorgia Meloni, người vốn không có thiện cảm với Stellantis đã từng cáo buộc tập đoàn này thờ ơ với những cơ sở sản xuất mang tính lịch sử của hãng ở Italy.

Meloni đã thảo luận với Stellantis về việc tăng sản lượng tại Italy lên 1 triệu xe mỗi năm, đồng thời muốn mở rộng ngành công nghiệp nội địa bằng cách thu hút các hãng xe Trung Quốc tới Italy.

Hôm 11/7, tại trụ sở ở Turin, Fiat đã công bố mẫu Panda sản xuất ở Serbia và kỷ niệm 125 năm ngày thành lập.Bộ trưởng Công nghiệp Italy, Adolfo Urso, đã tới dự sự kiện này và lại một lần nữa thúc giục Stellantis tái thiết lập các hoạt động sản xuất ở Italy.

Chính phủ Italy muốn nhờ Trung Quốc phục hồi 2 thương hiệu đã khai tử 498714
Fiat Panda EV 2025 sản xuất tại Serbia

Việc chuyển giao các thương hiệu như Innocenti và Autobianchi cho các công ty Trung Quốc có thể xem là một chiến lược mới của chính phủ Italy nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô trong nước.

Điều này không chỉ giúp khai thác tiềm năng của các thương hiệu lịch sử mà còn tạo điều kiện cho việc chuyển giao công nghệ và tăng cường mối quan hệ kinh tế với các đối tác quốc tế.

Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, việc khuyến khích các công ty nước ngoài đầu tư vào Italy có thể đem lại nhiều lợi ích kinh tế, từ việc tạo công ăn việc làm cho đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm ôtô.

Chính phủ Italy hy vọng rằng, với các chính sách hỗ trợ và sự hợp tác quốc tế, ngành công nghiệp ôtô của quốc gia này sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Author Thethao247.vn Hương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm