Isuzu D-Max đã chính thức giới thiệu phiên bản facelift tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) vào ngày 23/10.
Đây được xem là một bước tiến quan trọng giúp D-Max củng cố lại vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường xe bán tải, đặc biệt khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh như Ford Ranger hay Mitsubishi Triton.
Giá bán linh hoạt, phiên bản đa dạng
Tại Việt Nam, Isuzu D-Max facelift được phân phối với mức giá khởi điểm từ 650 triệu đồng cho phiên bản số sàn. Đối với những khách hàng muốn sở hữu phiên bản cao cấp hơn, bản Type Z có giá lên đến 880 triệu đồng.
Mức giá này mang lại sự lựa chọn linh hoạt cho người tiêu dùng, phù hợp với nhiều nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau.
Diện mạo mới thể thao và mạnh mẽ hơn
Phiên bản facelift của D-Max lần này tập trung vào cải tiến ngoại hình, mang đến vẻ ngoài thể thao và năng động hơn cho chiếc bán tải cỡ trung.
Sự thay đổi rõ nét nhất đến từ thiết kế cụm đèn pha, khi dải đèn LED ban ngày được dời lên cạnh trên, thay vì đặt ở cạnh dưới như phiên bản trước. Cùng với đó, đèn hậu cũng được tinh chỉnh lại để tạo nên giao diện sắc sảo và hiện đại hơn.
Không chỉ vậy, cản trước, cản sau và ca-pô cũng đều được thiết kế lại, giúp tổng thể xe thêm phần mạnh mẽ và thu hút. Những thay đổi này không chỉ làm mới diện mạo của D-Max mà còn tăng cường tính khí động học cho xe.
Nội thất tiện nghi, trang bị hiện đại
Bên trong khoang lái, Isuzu D-Max facelift mang lại nhiều cải tiến tiện nghi và hiện đại. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là đồng hồ tốc độ bán điện tử thay thế cho loại đồng hồ cơ hoàn toàn trước đây.
Bên cạnh đó, màn hình 7 inch được đặt ở trung tâm, kết hợp với hai đồng hồ cơ bên ngoài giúp người lái dễ dàng theo dõi các thông số của xe.
Màn hình trung tâm kích thước 9 inch, dù không thay đổi so với phiên bản cũ vẫn hỗ trợ đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngoài ra, D-Max còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, ghế lái chỉnh điện và hệ thống âm thanh 8 loa chất lượng cao.
Một số cải tiến khác bao gồm họa tiết Miura-ori mới trên ghế ngồi và cổng sạc USB Type-C tiện dụng ở cả hai hàng ghế.
Động cơ và khả năng vận hành
Một điểm hạn chế của Isuzu D-Max facelift tại Việt Nam là xe vẫn sử dụng động cơ diesel 1.9L như các phiên bản trước, thay vì bổ sung tùy chọn động cơ 3.0L mạnh mẽ hơn như ở một số thị trường quốc tế.
Động cơ 1.9L này sản sinh công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, đủ để đáp ứng các nhu cầu vận hành cơ bản và giữ cho xe hoạt động ổn định trên mọi địa hình.
Tính năng an toàn và đánh giá
Isuzu D-Max tiếp tục ghi điểm với khách hàng nhờ hệ thống an toàn đạt tiêu chuẩn 5 sao từ ASEAN NCAP.Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe trước/sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo, ga tự động, hệ thống cân bằng điện tử cùng 7 túi khí.
Tuy nhiên, một nhược điểm của D-Max là việc thiếu các tính năng hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS), điều mà các đối thủ cùng phân khúc đã bắt đầu trang bị.
Với những cải tiến đáng kể về ngoại hình, tiện nghi và mức độ an toàn, Isuzu D-Max facelift chắc chắn là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc xe bán tải.
Tuy nhiên, việc thiếu động cơ mạnh mẽ và các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến có thể là một điểm mà Isuzu cần xem xét nếu muốn thu hút thêm khách hàng trong tương lai.