Mới đây, Isuzu Thái Lan đã tạo nên sự chú ý lớn khi công bố sẽ ra mắt một tùy chọn động cơ hoàn toàn mới dành cho hai dòng xe chiến lược của mình là D-Max và mu-X.
Động cơ diesel 2.2L 4 xy-lanh tăng áp được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong thời gian rất gần, mở ra nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng tại thị trường Thái Lan.
Động cơ mới mạnh mẽ và hiện đại hơn
Theo các nguồn tin từ báo giới Thái Lan, động cơ diesel 2.2L này nhiều khả năng được phát triển dựa trên nền tảng của động cơ 1.9L diesel mà Isuzu đã giới thiệu từ năm 2017. Dù hãng chỉ tiết lộ rằng phiên bản mới sẽ "mạnh hơn và nhanh hơn" nhưng vẫn chưa xác định rõ liệu tuyên bố này là so với động cơ 1.9L hiện tại hay bản 3.0L diesel cao cấp hơn.
Trang Headlightmag - một chuyên trang uy tín về ô tô tại Thái Lan dự đoán động cơ 2.2L sẽ sử dụng một bộ tăng áp được cải tiến nhằm tối ưu hóa hiệu suất và khả năng vận hành. Thậm chí, phiên bản này có thể đạt hoặc vượt các thông số kỹ thuật của động cơ 3.0L đang có mặt trên thị trường.
Hiện tại, Isuzu D-Max và mu-X tại Thái Lan được cung cấp hai tùy chọn động cơ:
- 1.9L diesel: Công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm.
- 3.0L diesel: Công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm.
Theo các chuyên gia, động cơ 2.2L mới có thể thay thế một trong hai phiên bản nói trên, nhiều khả năng là loại 3.0L. Nguyên nhân là do động cơ này khó đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe, trong khi đó 2.2L lại hứa hẹn đáp ứng tốt hơn các yêu cầu về môi trường.
Không chỉ dừng lại ở nâng cấp động cơ, Isuzu cũng có thể bổ sung công nghệ hybrid hỗ trợ 48V cho phiên bản 2.2L mới, giống như những cải tiến gần đây trên động cơ 1.9L. Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật chi tiết và hiệu suất thực tế vẫn đang được giữ kín.
Bước đi chiến lược của Isuzu
Tại thị trường Thái Lan, Isuzu D-Max và mu-X đều là những mẫu xe có sức hút lớn. Đặc biệt, D-Max đã vượt qua đối thủ Toyota Hilux để trở thành mẫu xe bán tải bán chạy nhất trong hai năm liên tiếp. Đây là thành công đáng kể, khẳng định vị thế của Isuzu tại quốc gia Đông Nam Á này.
Trái ngược với thành công tại Thái Lan, Isuzu D-Max và mu-X tại Việt Nam chưa đạt được doanh số ấn tượng, phần lớn do sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Toyota hay Ford.
Việc ra mắt động cơ diesel 2.2L mới không chỉ giúp Isuzu cải thiện hiệu suất và khả năng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, mà còn là bước đi chiến lược để hãng duy trì sức cạnh tranh trong bối cảnh thị trường ô tô toàn cầu biến động không ngừng.
Với những cải tiến công nghệ và tính năng hiện đại, dòng động cơ mới này hứa hẹn tiếp tục giữ chân khách hàng tại Thái Lan và mở ra cơ hội gia tăng doanh số ở các thị trường khác.