BMW đã có một bước đi bất ngờ khi thay đổi đội ngũ thiết kế, theo đuổi định hướng mới cho thiết kế tương lai của thương hiệu.
Nội dung chính
Tuần trước, BMW đưa ra thông báo bất ngờ về việc thay đổi đội ngũ thiết kế, một động thái hiếm khi xảy ra trong ngành ô tô.
Điều này dường như đang phản ánh sự lắng nghe từ phía thương hiệu đối với phản hồi của khách hàng nhưng liệu sự tái cơ cấu này có mang lại hiệu quả như mong đợi hay không vẫn còn là câu hỏi chưa thể trả lời.
Lời thông báo từ Adrian van Hooydonk
Theo chia sẻ của Phó Chủ tịch thiết kế của BMW, Adrian van Hooydonk , ông tin rằng sự thay đổi lần này sẽ đem lại nhiều kết quả tích cực.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông đã tiết lộ về những định hướng mới cho thiết kế tương lai của BMW. Ông khẳng định rằng, những chủ đề thiết kế đã chi phối dòng sản phẩm của hãng trong vài năm qua sẽ sớm được thay thế bởi một hướng đi hoàn toàn mới.
Theo van Hooydonk, dòng sản phẩm Neue Klasse hiện tại đã cho thấy một bước tiến quan trọng trong hành trình đổi mới của BMW.
Hai nhân tố mới gia nhập đội ngũ thiết kế là Maximilian Missoni đến từ Polestar và Oliver Heilmer đến từ Mini sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình những thiết kế xe hơi của hãng trong tương lai.
Tầm nhìn mới cho BMW đến năm 2030
Trong cuộc phỏng vấn với Top Gear , van Hooydonk cho biết: “Neue Klasse là một bước ngoặt lớn, đánh dấu sự khác biệt so với những gì chúng tôi từng làm trước đây. Max sẽ không tham gia trực tiếp vào dự án này nhưng chúng tôi đang làm việc với những mẫu xe sẽ ra mắt vào năm 2029 và 2030 - những mẫu xe mà Max và Oliver sẽ có ảnh hưởng trực tiếp.”
Ông cũng nhấn mạnh rằng BMW không muốn tạo ra những mẫu xe lặp lại với cùng một công thức chỉ thay đổi kích thước.
Sự tham gia của Maximilian Missoni và Oliver Heilmer không chỉ là sự bổ sung nhân sự mà còn là cách BMW muốn thúc đẩy sự đổi mới. Theo van Hooydonk, Max không được sao chép thiết kế từ Polestar.
Thay vào đó, BMW muốn anh hiểu sâu hơn về thương hiệu, từ đó phát triển những ý tưởng sáng tạo riêng. Ông nói thêm: “Sự khác biệt sẽ tự xuất hiện qua thời gian làm việc của Max và Oliver.”
Phân công trách nhiệm theo phân khúc
Trong cơ cấu mới, Max Missoni sẽ chịu trách nhiệm cho các dòng xe hạng trung và hạng sang, trong khi Oliver Heilmer sẽ phụ trách các mẫu xe nhỏ hơn.
Điều này đồng nghĩa rằng, mỗi phân khúc xe BMW sẽ có một phong cách thiết kế riêng, nhưng vẫn giữ sự liên kết với ngôn ngữ thiết kế tổng thể của hãng.
Van Hooydonk nhấn mạnh rằng, dù có sự khác biệt trong từng phân khúc, mục tiêu cuối cùng của BMW vẫn là tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Ông khẳng định: “Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo rằng BMW vẫn là một thương hiệu toàn cầu với một ngôn ngữ thiết kế dễ nhận biết.Không có sản phẩm nào ra khỏi cửa mà không qua sự kiểm duyệt của tôi.”
Kỳ vọng trong tương lai
Những thay đổi về đội ngũ thiết kế sẽ không mang lại kết quả ngay lập tức. Theo dự kiến, những mẫu xe đầu tiên phản ánh sự đổi mới này sẽ xuất hiện vào khoảng năm 2029 hoặc 2030.
Điều này đồng nghĩa rằng, chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian dài để thấy những sản phẩm hoàn toàn mới từ BMW, đánh dấu một kỷ nguyên mới trong thiết kế xe hơi của hãng.