Xuất sắc như Panipak Wongpattanakit, “con nhà người ta” chính hiệu

Thứ tư, 21/08/2024 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ xuất sắc giành tấm HCV Olympic thứ 2 liên tiếp ở kỳ Thế vận hội Paris 2024, Panipak Wongpattanakit còn tiếp tục khiến người ta phải trầm trồ thán phục khi vừa nhận tấm bằng Thạc sĩ. 

Nữ vận động viên người Thái Lan, Panipak Wongpattanakit đã ghi dấu ấn lịch sử tại Thế vận hội Paris 2024 sau khi thành công bảo vệ tấm HCV Taekwondo nữ hạng cân 49kg. Đây là tấm HCV thứ hai liên tiếp của cô, sau chiến thắng tại Tokyo 4 năm trước đó. Tại kỳ Thế vận hội diễn ra ở xứ sở mặt trời mọc, Panipak đã trở thành vận động viên người Thái Lan đầu tiên giành HCV Olympic ở môn Taekwondo và cũng là nữ võ sĩ Taekwondo đầu tiên từ khu vực Đông Nam Á giành tấm HCV.

Panipak Wongpattanakit, bóng hồng xinh đẹp của Taekwondo Thái Lan. Ảnh: Facebook

Dẫu vậy, mấy ai biết rằng Panipak chưa bao giờ là người được kỳ vọng sẽ giành HCV Olympic cho thể thao Thái Lan. Khi cô chọn luyện tập Taekwondo, nhiều người cho rằng đó là lựa chọn vô ích vì cô quá yếu đuối và hình thể không phù hợp cho môn thể thao này. Tuy nhiên, với sự ủng hộ của gia đình, cô đã tự tin đối mặt với định kiến và tập luyện chăm chỉ. Kết quả đã chứng minh rằng con đường cô chọn là đúng, Panipak vụt sáng, trở thành ngôi sao trẻ triển vọng, giành 8 trong 9 giải thi đấu quốc tế dành cho thanh thiếu niên, với điểm đáng chú ý là tấm HCV tại Giải vô địch trẻ châu Á 2013.

Sau khi về nước cùng tấm HCV Olympic Paris, Panipak tiếp tục hoàn tất chương trình học Thạc sĩ Khoa học Xã hội, chuyên ngành Quan hệ Công chúng tại Đại học Thonburi nổi tiếng. Cô cũng nhận được giải thưởng đặc biệt từ trường vì thành tích xuất sắc trong thời gian học tập. Việc Panipak nhận bằng tốt nghiệp ngay sau khi giành HCV Olympic cho thấy cô đã chuẩn bị tốt hành trang cho tương lai.

Panipak tuyên bố giải nghệ sau khi Thế vận hội Paris khép lại. Cô đang xem xét khả năng mở một CLB võ thuật để tìm ra những tài năng mới cho thể thao Thái Lan. Với thành tích xuất sắc và tinh thần chiến đấu kiên định, Panipak Wongpattanakit đã ghi danh vào lịch sử thể thao nước nhà và trở thành VĐV xuất sắc bậc nhất trong lịch sử thể thao Thái Lan.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm