Vừa trở thành nhà vô địch tuyệt đối, Oleksandr Usyk đứng trước nguy cơ mất đai 

Chủ nhật, 19/05/2024 21:49 PM (GMT+7)
A A+

Theo đó, nhà đương kim vô địch người Ukraine khả năng cao sẽ bị tước đai IBF vì không thể tham gia trận bảo vệ đai bắt buộc với Filip Hrgovic.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Oleksander Usyk đã tạo nên cơn địa chấn lớn nhất quyền anh khi đánh bại nhà vô địch WBC, Tyson Fury trong màn so găng kinh điển ở Riyadh, Saudi Arabia để thêm chiếc đai cuối cùng còn thiếu vào bộ sưu tập đai vô địch hạng nặng và trở thành “nhà vô địch tuyệt đối” của quyền anh hạng nặng lần đầu tiên sau 1/4 thế kỷ. Đồng thời, anh cũng ghi danh vào lịch sử quyền anh thế giới khi trở thành người tiếp theo thống nhất hai hạng cân nặng nhất quyền anh sau huyền thoại Evander Holyfield. 

Trước đó, Lennox đã vô địch tuyệt đối ở kỷ nguyên 3 chiếc đai danh giá WBA, WBC và IBF sau chiến thắng trước Evander Holyfield (1999) cách đây 25 năm.

Tuy nhiên, “ngày vui ngắn chẳng tày gang”, cảm giác sở hữu 4 chiếc đai danh giá nhất sẽ không kéo dài quá lâu với Usyk khi anh đang đứng trước nguy cơ mất đai vô địch IBF do không thể tham gia trận bảo vệ đai cách đây chỉ 10 ngày sau đó với võ sĩ thách đấu bắt buộc Filip Hrgovic. 

Oleksandr Usyk đứng trước nguy cơ mất đai IBF dù vừa thành công bảo vệ. Ảnh: Boxingnews24

Tất nhiên, Usyk sẽ không thể thượng đài ngay lập sau khi đã đấu hết 12 hiệp với một trong võ sĩ hạng nặng vĩ đại nhất thập kỷ. Trận đấu giữa Filip Hrgovic và Daniel Dubois trong sự kiện Boxing đình đám nhất mùa hè này giữa hai tổ chức quảng bá quyền anh lớn nhất thế giới “Matchroom vs Queensberry 5v5” sẽ quyết định số phận của chiếc đai IBF hạng nặng, một trong số những chiếc đai Usyk vừa bảo vệ thành công khi đánh bại Fury.

Usyk trở thành nhà vô địch IBF hạng nặng sau khi đánh bại Anthony Joshua hồi tháng 9 năm 2021 tại London. Nếu không tính trận đấu sáng nay, lần gần nhất Usyk bảo vệ đai IBF đã là hồi tháng 8 năm ngoái khi anh đánh bại Daniel Dubois bằng knock-out kỹ thuật. 

Trên lý thuyết, Hrgovic là tay đấm được chỉ định thi đấu trận bảo vệ đai IBF bắt buộc và trong bối cảnh Usyk không thể thượng đài sau đây hơn 10 ngày, võ sĩ người Ukraine sẽ bị thu hồi chiếc đai vô địch. Như thế, nếu kịch bản này thực sự diễn ra, trận đấu được mong chờ “Tyson Fury vs. Usyk 2” sẽ không còn là một trận đấu định đoạt nhà vô địch tuyệt đối vì khi đó Usyk chỉ còn sở hữu 3 chiếc đai danh giá là WBA, WBC và WBO.

Hiện tại, thông tin này đang gây xôn xao trong cộng đồng quyền anh thế giới, họ cho rằng điều đó thật bất công cho Usyk và sẽ khiến trận tái đấu tới đây của anh và Tyson Fury trở nên bớt hấp dẫn.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT