Việt Nam sẽ cử người tham gia ONE Championship bên cạnh Nguyễn Trần Duy Nhất

Thứ sáu, 22/03/2024 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn Muay Thái – Kickboxing TP. Hồ Chí Minh đã thông báo rằng họ sẽ tiếp tục gửi võ sĩ tham gia các trận đấu Muay Thái và Kickboxing tại ONE Championship trong thời gian tới.

Tại ONE Championship, các võ sĩ Việt Nam tham gia chủ yếu ở hạng mục Muay Thái, trong đó phần lớn đến từ đội tuyển Muay Thái – Kickboxing của TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ nổi bật nhất trong số những võ sĩ được TP. Hồ Chí Minh cử đi tham dự. Tượng đài Muay Thái Việt Nam đã có 2 chiến thắng liên tiếp sau khi ra mắt ONE Championship vào năm 2019, trước khi phải tạm dừng do dịch COVID-19. Anh đã trở lại vào đầu năm 2024 nhưng không đạt được kết quả như mong đợi trước võ sĩ dày dặn kinh nghiệm Denis Puric, người từng tham gia giải đấu võ thuật Bellator. Tuy nhiên, trận thua này không làm giảm đi sự quyết tâm của Duy Nhất và Muay-Kickboxing TP. Hồ Chí Minh.

Liên đoàn Muay-Kickboxing TP. Hồ Chí Minh đã thông báo rằng đội Muay TP. Hồ Chí Minh sẽ trở lại ONE Championship trong thời gian tới. Họ cũng không loại trừ khả năng Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ trở lại đấu trường này trong tương lai gần.

Nguyễn Trần Duy Nhất dự kiến trở lại ONE trong thời gian tới. Ảnh: ONE Championship

Muay TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu năm 2024 bằng việc tham gia giải vô địch Cúp các CLB Muay quốc gia. Với nguồn kinh phí xã hội hóa, họ đã đạt được vị trí thứ hai toàn đoàn, chỉ sau Hà Nội. Đây là dấu hiệu cho thấy Muay Thái tại nơi này đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Ngoài Muay-Kickboxing TP. Hồ Chí Minh, có nhiều đơn vị khác tại Việt Nam cũng muốn gửi võ sĩ tham gia các giải đấu quốc tế như ONE Championship. Tuy nhiên, số lượng võ sĩ Việt Nam có khả năng cạnh tranh tại đấu trường này vẫn còn rất hạn chế, và chưa có nhiều võ sĩ thường xuyên xuất hiện.

Hiện tại, người duy nhất được đánh giá sẽ nối tiếp di sản của Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ Trương Cao Minh Phát thuộc CLB Saigon Sports Club. Năng lực của Trương Cao Minh Phát là điều không phải bàn cãi. Anh hiện là đương kim vô địch WBC Muay Thái và đồng thời là người đầu tiên kết thúc sự thống trị kéo dài 12 năm của Nguyễn Trần Duy Nhất.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT