Quảng cáo

Việc Bayern bổ nhiệm Xabi Alonso là bất khả thi

Thứ sáu, 29/03/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chủ tịch danh dự của Bayern là Uli Hoeness thừa nhận việc đội ĐKVĐ Bundesliga mời HLV Xabi Alonso về thay Thomas Tuchel sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc là bất khả thi.

Gã khổng lồ nước Đức xác nhận vào tháng trước rằng họ sẽ không gia hạn hợp đồng với Thomas Tuchel. Như vậy, cựu huấn luyện viên Chelsea sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.

Việc tìm kiếm người kế nhiệm Tuchel đang được tiến hành và Bayern có vẻ rất “kết” cách huấn luyện của Alonso tại Leverkusen. Ở mùa giải này, Bayer Leverkusen đang đứng đầu BXH Bundesliga với 60 điểm. Họ hơn chính Bayern 10 điểm và chưa thua trận nào trên mọi đấu trường mùa này.

Hoeness thừa nhận ông muốn Alonso gia nhập Bayern, nhưng kỳ vọng vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha sẽ ở lại Leverkusen và giúp CLB này rực rỡ hơn nữa.

Alonso chưa vội rời Leverkusen? – Ảnh: Getty

Quan điểm chủ tịch danh dự của Bayern là Uli Hoeness như sau: “Cá nhân tôi và các bạn đều đánh giá cao Xabi Alonso, nhưng bạn không được quên rằng anh ấy hiện đang một CLB đang trên hành trình trở thành nhà vô địch mới của nước Đức."

"Sẽ rất khó khăn, nếu không muốn nói là bất khả thi để Bayern có thể mời được Alonso. Tôi có thể tưởng tượng cậu ấy ở lại Leverkusen. Vì tôi biết cậu ấy nên tôi nghĩ Alonso sẽ có xu hướng tiếp tục dẫn dắt Leverkusen hơn là ra đi khi mùa giải 2023/24 kết thúc."

"Như tôi đã nói, Alonso sẽ có rất nhiều điều phải cảm ơn câu lạc bộ này và ngược lại. Nếu Alonso có thêm 2 hay 3 năm thành công nữa, sẽ dễ hơn để cậu ấy rời khỏi đó. Tôi hiểu rằng BLĐ Bayern rất muốn có sự phục vụ của Alonso. Nhưng nếu điều đó không thể thực hiện, BLĐ CLB sẽ có trách nhiệm tìm kiếm những phương án thay thế”.

Hiện cũng có thông tin cho rằng, Xabi Alonso không lọt vào danh sách cuối cùng của Liverpool để thay thế Jurgen Klopp. Trước những nhận định của Uli Hoeness, có lẽ Liverpool cũng phải lên phương án khác trong kế hoạch tìm kiếm thuyền trưởng mới. Cái tên Roberto de Zerbi của Brighton có vẻ đang rất gần với sân Anfield.

Tin tốt cho Liverpool khi theo Marca, Barca đã gạch tên De Zerbi trong danh sách ứng viên thế chỗ Xavi ở mùa Hè tới. Lý do mà CLB này đưa ra là De Zerbi dù thành công ở Brighton nhưng chưa từng cầm quân ở 1 đội bóng lớn.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT