Quảng cáo

Vị trí lạ lẫm của Lisandro Martinez và câu chuyện hậu vệ biên ở MU

Chủ nhật, 11/08/2024 20:47 PM (GMT+7)
A A+

Chắc hẳn đã có nhiều người bất ngờ khi xem danh sách đá chính của United trước City vào ngày hôm qua.

Với tình hình lực lượng chưa ổn định, Manchester United đã có những sự xáo trộn trong đội hình xuất phát khi gặp Manchester City hôm qua (10/8). Nhận ra được rằng cả hai đội đều đang chưa ở trạng thái tốt nhất để đối đầu căng thẳng, huấn luận viên trưởng của MU là Erik ten Hag đã có một quyết định tương đối bất ngờ.

Chiến lược gia người Hà Lan không ngại thử nghiệm ở hàng hậu vệ bất chấp những chấn thương của Yoro hay sự vắng mặt của Shaw, Lindelof, Wan-Bissaka…Trung vệ Lisandro Martinez bất ngờ xuất phát ở vị trí hậu vệ cánh trái, lần đầu tiên sau khi chuyển đến United vào hai năm trước.

Harry Amass, cầu thủ 17 tuổi trưởng thành từ học viện Carrington, tưởng chừng sẽ có suất đá chính sau khi đã xuất phát ở tất cả 3 trận giao hữu tiền mùa giải trước đó. Tuy nhiên, HLV Ten Hag lại quyết định không triệu tập Amass cho trận này và đưa ra một thử nghiệm tại Wembley.

Ai cũng nghĩ rằng Harry Amass sẽ được đá chính ở trận đấu hôm qua. (Nguồn: Twitter)

Martinez đã gặp ít nhiều những khó khăn khi chơi ở vị trí mới. Chúng ta có thể nhắc đến tình huống Oscar Bobb vượt qua anh một cách dễ dàng trước khi tung ra cú dứt điểm hay khi anh để mất bóng sau một pha chuyền hỏng cho Jonny Evans. City đoạt lại quyền kiểm soát và sau đó James McAtee có một cú sút đập cột dọc đầy nguy hiểm. 

Tuy nhiên, huấn luận viên Ten Hag có lý do của mình cho sự lựa chọn này. Với việc Martinez có khả năng chơi chân tuyệt vời, anh đã bó vào trung lộ để hỗ trợ triển khai bóng từ tuyến dưới trong những thời điểm đội nhà có bóng. Lúc này, Mason Mount, cầu thủ có nền tảng thể lực tốt, sẽ được luân chuyển sang cánh trái nhằm lấp vào vị trí mà số 6 để lại.

Martinez tiếp tục xuất hiện ở khu vực này trong hiệp hai và tung một đường chuyền chính xác để giúp Bruno Fernandes sút tung lưới Man City. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận do lỗi việt vị trước đó.

Fernandes có cơ hội dứt điểm trận đấu vào hôm qua nhưng anh đã bị trọng tài biên từ chối. (Nguồn: Twitter)

HLV Ten Hag đã có thể sử dụng lại cặp đôi hậu vệ biên ở trận tranh FA Cup vào tháng 5 nhưng trong bối cảnh Aaron Wan-Bissaka đang rục rịch chuyển đến West Ham và không tham dự trận đấu cùng toàn đội, Diogo Dalot đã được trả về cánh phải sở trường trong khi trước đó đã phải chơi ở cánh đối diện.

United trước khi trận đấu bắt đầu trận đấu đã công bố bản hợp đồng thay thế cho Wan-Bissaka khi đạt thỏa thuận với Bayern Munich về trường hợp của Noussair Mazraoui. Đây là một mẫu cầu thủ tương đối đa năng khi có thể đá tốt ở cả cánh trái lẫn cánh phải. Tuyển thủ Ma rốc phù hợp với những yêu cầu của huấn luận viên Erik ten Hag về hậu vệ cánh khi có khả năng tấn công tốt, sẽ tạo nên sự cạnh tranh với Diogo Dalot ở bên phải.Hôm qua Dalot đã gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với Jeremy Doku, người cũng đã khiến hàng thủ của United vã mồ hôi khi vào sân trong trận tranh cúp FA.

Wan-Bissaka là cầu thủ hiếm hoi có thể theo kèm được với Jeremy Doku. (Nguồn: Twitter)

Ở hiệp 1 đã có một tình huống mà Doku xỏ háng Dalot trước khi tiếp tục dốc bóng sát biên và tạt vào bên trong. Sau khi trao đổi với huấn luận viên Ten Hag, Dalot đã có một pha tắc bóng trong vòng cấm thành công với Doku sau đó. Ở hiệp hai, Dalot được chuyển sang cánh trái trong khi Martinez trở lại với vai trò trung vệ quen thuộc khi Harry Maguire buộc phải rời sân. Người vào thay cho số 5 là Facundo Pellistri, được xếp chơi hậu vệ phải trong một trận đấu với nhiều quyết định lạ lùng.

Cuối cùng, quyết định ở vị trí hậu vệ khiến United phải trả giá. Mặc dù cao hơn Bernado Silva, việc phải đá trái sở trường đã khiến Pellistri gặp khó khăn trong việc theo kèm đối phương và để cho số 20 của City đánh đầu cân bằng tỷ số ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm