Quảng cáo

UEFA nhận định bất ngờ về cục diện bán kết lượt về Champions League

Thứ hai, 06/05/2024 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Lượt về bán kết Champions League hứa hẹn sẽ mang đến những màn so tài mãn nhãn khi các đội bóng hàng đầu châu Âu tiếp tục hành trình chinh phục chiếc cúp danh giá.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm trận bán kết lượt về Champions League, trang chủ UEFA nhận định, đội chủ sân ‘Công viên những Hoàng tử’ phải tìm cách vượt khó sau khi để thua tại trận lượt đi trước Dortmund. Về phía Bayern, CLB Đức đã đi từ thất vọng này đến thất vọng khác trong phần lớn thời gian của mùa giải và phải vực dậy tinh thần để lật ngược thế cờ ở Tây Ban Nha.

PSG với hy vọng vận may sẽ đến

PSG đã phải ra về với thất bại 0-1 đầy cay đắng sau trận lượt đi vòng bán kết Champions League với Borussia Dortmund. Đáng tiếc hơn cả, họ đã bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn vàng ngay đầu hiệp hai khi cú dứt điểm của Kylian Mbappe và Achraf Hakimi lần lượt đập trúng cột dọc.

Đoàn quân của HLV Enrique sở hữu đội hình khá trẻ với 11 cầu thủ dưới 30 tuổi, trái ngược hoàn toàn với một Dortmund gồm nhiều ‘lão tướng’ giàu kinh nghiệm như Mats Hummels, Emre Can, Marcel Sabitzer và Marco Reus. Và UEFA đặt ra câu hỏi rằng liệu tuổi trẻ có thể vượt qua thử thách và áp lực khi còn một trận đấu nữa mới đến trận chung kết?

Dortmund tăng cường phòng ngự

Dortmund tiếp tục phong độ sân nhà tốt ở trận lượt đi và hiện bất bại 11 trận Champions League gần nhất trên sân nhà (thắng 7 trận và hòa 4). Tuy nhiên, giờ đây họ phải đối mặt với một thử thách lớn trước Paris khi để thua 0-2 tại sân Công viên các Hoàng tử. 

BVB sẽ chạm trán PSG ở thủ đô Paris
BVB sẽ chạm trán PSG ở thủ đô Paris

Thành tích sân khách của đội bóng vàng đen ở vòng loại trực tiếp cũng đáng lo ngại không kém khi BVB chỉ thắng 1 trong 11 trận gần nhất. Còn lại họ hòa 1 và thua 9 trận.

Trọng tâm của trận đấu lần này sẽ tập trung vào hàng thủ của Dortmund, đội hiện đang có phong độ phòng ngự ấn tượng với 5 trận giữ sạch lưới liên tiếp. Nếu Dortmund có thể giữ sạch lưới một lần nữa, họ sẽ lọt vào chung kết Champions League lần thứ ba.

Matt Hummels là lá bùa phòng ngự của họ trong trận lượt đi, cầu thủ đã ‘kèm’ chặt Kylian Mbappé, đồng thời giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.Và cầu thủ 35 tuổi này sẵn sàng gánh vác trách nhiệm một lần nữa ở thủ đô nước Pháp. 

Cầu thủ phía BVB giành giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận’ ở trận lượt đi
Matt Hummels giành giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận’ ở trận lượt đi

Real Madrid sẽ tiếp tục nối dài mạch bất bại tại Bernabeu

Ở phía bên kia chiến tuyến, hai bàn thắng của Vinicius Junior ở Munich đã giúp Madrid tránh khỏi thất bại đầu tiên trong mùa giải tại Champions League và tạm có lợi thế trước trận lượt về. 

Vini ghi 2 bàn thắng giúp Real ‘thở phào’ trước trận lượt về
Vini ghi 2 bàn thắng giúp Real ‘thở phào’ trước trận lượt về

Đã cầm hòa Bayern ở trận lượt đi, con đường đến trận chung kết tại Wembley có vẻ rất rộng mở. Tiền vệ Aurélien Tchouameni cho biết: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng điều quan trọng nhất là giờ chúng tôi có trận lượt về tại Bernabeu. Chúng tôi biết rằng mình là đội xuất sắc nhất thế giới.” 

Bayern quyết tâm vươn lên

Sau khi để mất chức vô địch quốc gia Đức vào tay Leverkusen, Bayern đang chiến đấu vì niềm tự hào khi họ tới Bernabeu. Như tiền đạo Harry Kane đã nói: “Mọi thứ chúng tôi đang đấu tranh đều là ở giải đấu này. Chúng tôi phải tìm cách hoàn thành nó. Sân khách của Real Madrid sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi phải đến đó với tràn đầy niềm tin và hướng tới chiến thắng.”

Tuy nhiên lịch sử lại không ủng hộ Hùm xám khi họ không có chiến thắng trong bảy trận sân khách trước Madrid (Hòa 1, thua 6). 

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT