Top 5 trận đấu làm nên tên tuổi của nhà vô địch LION Phạm Văn Nam

Thứ tư, 21/08/2024 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Tới đây, nhà đương kim vô địch LION Championship hạng cân 56kg nam, Phạm Văn Nam sẽ có màn ra mắt giải đấu võ thuật lớn nhất Châu Á ONE Championship ở sự kiện ONE Lumpinee 76. Trước đó, hãy cùng nhìn lại những trận đấu đã làm nên tên tuổi của nhà vô địch LION.

1. Phạm Văn Nam vs. Bùi Trường Sinh (Cúp MMA Việt Nam 2021) 

Trận đấu đầu tiên của Cúp MMA Việt Nam 2021 đã diễn ra giữa Phạm Văn Nam và Bùi Trường Sinh (thành tích 3 trận thắng tại MMA và sinh hoạt tại võ đường Liên Phong Thành phố Hồ Chí Minh)

Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao trào với những đòn đá thấp, đá ngang và lên gối của Văn Nam khiến đối thủ phải chịu lép vế. Văn Nam chiếm ưu thế và quật ngã Trường Sinh xuống sàn.

Phạm Văn Nam đối đầu Bùi Trường Sinh tại Cúp MMA 2021. Ảnh: Facebook

Tuy nhiên, trong hiệp đấu thứ hai, Văn Nam dần mất sức và bị Trường Sinh tung đòn vào mặt. Hiệp đấu cuối cùng, cả hai võ sĩ thi đấu ngang tài ngang sức với nhau, nhưng sau cùng Văn Nam vẫn chiến thắng chung cuộc.

Phạm Văn Nam đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Bùi Trường Sinh với tỷ số 3-0 (29-28, 29-28, 29-28) và nhận được số tiền thưởng lên đến 75 triệu đồng (25 triệu tiền thưởng và 50 triệu từ nhà tài trợ) và Cúp.

2. Phạm Văn Nam vs. Phạm Ngọc Cảnh (Bán kết LION Championship 2022)

Phạm Văn Nam và Phạm Ngọc Cảnh có cơ hội đối đầu tại hạng cân 56kg tại trong giải đấu MMA Lion Championship Việt Nam 2022.

Trận đấu cũng thu hút nhiều sự quan tâm vì đều là đại diện cho những bên ưu tú hạng cân MMA Việt Nam cũng là đại diện nổi bật nhật của võ đường Liên Phong (Phạm Ngọc Cảnh) và VietNam Top Team (Phạm Văn Nam).

Trong khi Ngọc Cảnh có nhiều kinh nghiệm chinh chiến, thì Văn Nam lại chiếm ưu thế về thể lực. Tuy nhiên, Ngọc Cảnh lại để lộ quá nhiều thói quen xấu và không chịu điều chỉnh chiến thuật suốt 3 hiệp đấu. Từ đó dẫn tới thất bại bạc nhược trước nhà vô địch tương lai.

3. Phạm Văn Nam vs. Đỗ Huy Hoàng (Chung kết LION Championship 2022)

Sau chiến thắng đầy kịch tính của Phạm Văn Nam trước Đỗ Huy Hoàng trong trận chung kết hạng cân 56kg vào cuối năm 2022, Phạm Văn Nam đã phải trả cái giá đắt đỏ với gương mặt bị biến dạng nghiêm trọng.

Trong suốt 3 hiệp đầu, Văn Nam liên tục phải đối mặt với hàng loạt combo đòn tay của tay đấm Huy Hoàng, thậm chí gần như đã gục ngã. Tuy nhiên, anh đã thể hiện một tinh thần chiến đấu kiên cường và quyết tâm bằng cách đương đầu với những pha đấm nặng đô từ đối thủ. Trọng tài liên tục phải dừng trận đấu để các bác sĩ chăm sóc cho những vết thương của Văn Nam. Kết thúc 5 hiệp đấu, Phạm Văn Nam được xướng tên là người chiến thắng, anh trở thành nhà vô địch hạng cân 56kg, khoác lên mình chiếc đai vô địch danh giá trong sự nghiệp.

Phạm Văn Nam trở thành nhà vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam sau khi đánh bại Đỗ Huy Hoàng. Ảnh: BTC

Trước chiến thắng của tay đấm lại chia 2 luồng ý kiến ủng hộ và không tán đồng, một bên cho rằng Văn Nam chiến thắng không thuyết phục khi anh xuống đài trong trạng thái bầm dập trong khi Huy Hoàng gần như chi xây xát ngoài da.

4.Phạm Văn Nam bảo vệ đai vô địch trước Đinh Văn Hương

Sự kiện võ thuật tổng hợp LION Championship 8 diễn ra vào ngày 12/8 tại NTĐ Tây Hồ, Hà Nội đã kết thúc với 8 cặp đấu hạng A và 11 cặp đấu hạng B. Tâm điểm của sự kiện là trận bảo vệ đai hạng cân 56kg của ĐKVĐ Phạm Văn Nam trước Đinh Văn Hương.

Bước vào trận đấu, Đinh Văn Hương di chuyển rộng và sử dụng nhiều các đòn chân, đây là lối chiến thuật giúp anh hạn chế việc áp sát tấn công của đối thủ. Phía đối diện, Văn Nam cũng tích cực thu hẹp khoảng cách, nhưng có vẻ như những tình huống bắt vật của anh chưa thực sự mang lại kết quả như ý muốn.

Văn Nam gặp không ít khó khăn trong trận đấu với Đinh Văn Hương. Ảnh: BTC

Sang hiệp 2, từ tình huống phản đòn chân Văn Nam thành công quật ngã và có được vị trí kiểm soát mount tuy nhiên rất nhanh, Văn Hương đã thoát được và phản công bằng liên tiếp các đòn đấm, đá.

Đầu hiệp 3, Văn Nam có tình huống thực hiện bẻ chân không thành công, liền sau đó trận đấu được duy trì ở vị trí half-guard trước khi Văn Nam thành công kiểm soát lưng và kết thúc trận đấu bằng kỹ thuật siết cổ sau Rear Naked Choke ở thời điểm 3 phút 59 giây hiệp 3, thành công bảo vệ đai vô địch hạng 56kg.

5. Phạm Văn Nam vs. Roman Kokurkin (trở thành nhà vô địch 2 giải đấu khác nhau)

Ở đấu tranh đai vô địch hạng cân 56kg tâm điểm của giải đấu MFC (Master of Fights Championship), nhà đương kim vô địch LION Championship đã giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ người Nga Roman Kokurkin để chính thức trở thành chủ nhân của chiếc đai vô địch MFC.

Ngay từ khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, sau một pha đá chân hớ hênh của nhà vô địch LION Championship Phạm Văn Nam, Roman Kokurkin đã lập tức áp sát, bắt chân và vật Văn Nam xuống sàn. Từ đó, trong gần 5 phút của hiệp 1, Phạm Văn Nam liên tục phải nằm dưới đối thủ và chống đỡ trước những tình huống “ground and pound” chất lượng của đối thủ người Nga. Dẫu vậy, Văn Nam đã phòng thủ rất tốt, không cho đối thủ không gian để thực hiện các đòn khóa siết. 

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn tiếp tục lặp lại giống như hiệp đấu đầu tiên. Văn Nam tiếp tục tung ra một cú đá chân và Roman Kokurkin lại tiếp tục áp sát và vật Nam xuống sàn. Nhưng trước một Phạm Văn Nam phòng thủ quá kín kẽ, Roman Kokurkin hoàn toàn bất lực trong việc thực hiện thành công đòn khóa siết. Hiệp hai kết thúc và võ sĩ người Nga vẫn đang là người chiếm ưu thế.

Phạm Văn Nam nhọc nhằn đánh bại Roman Kokurkin để trở thành nhà vô địch MFC. Ảnh: BTC

Tuy nhiên, sang tới hiệp đấu thứ ba, thể lực của Roman Kokurkin đã giảm sút nặng nề, anh không còn áp sát Văn Nam ngay khi bước vào hiệp đấu như trước nữa. Thay vào đó, chính Phạm Văn Nam mới là người làm điều đó.Nhận thấy đối thủ đã mệt, Văn Nam lập tức nhảy vào vật đối thủ xuống đất. Roman Kokurkin cố gắng hết sức để chống trả và đã có lúc tưởng chừng như lật được ván cờ, nhưng với sự quyết đoán của mình, nhà đương kim vô địch LION Championship chiếm lấy lưng đối thủ và thành công thực hiện đòn siết cổ. Phạm Văn Nam giành chiến thắng submission ấn tượng, trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc đai vô địch MFC.

Tới đây, vào thứ 6 (23/08), nhà vô địch LION Championship Phạm Văn Nam sẽ có màn ra mắt chính thức tại giải đấu võ thuật lớn nhất Châu Á, ONE Championship, đối đầu tay đấm trẻ tài năng đến từ team Lakay trứ danh. Hãy cùng chúng tôi cổ vũ cho đại diện của Việt Nam trên hành trình khó khăn sắp tới.

Mọi thông tin xoay quanh Phạm Văn Nam và sự kiện ONE Championship sẽ được cập nhật liên tục tới quý vị độc giả trong thời gian sớm nhất.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm