Quảng cáo
thethao247.vn

Tiết lộ lý do Saka vắng mặt trong trận “chung kết” Ngoại hạng Anh của Arsenal

Chủ nhật, 19/05/2024 23:05 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ trụ cột Bukayo Saka đã không được đăng ký ở trận đấu cuối cùng của Arsenal tại Ngoại hạng Anh 2023/24, nguyên nhân về sự vắng mặt này đã được nhà báo Simon Collings tiết lộ.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal có cuộc chạm trán Everton trên sân nhà trong trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, diễn ra vào lúc 22h00 ngày 19/5 (giờ Việt Nam). Đây được xem là trận chung kết với Pháo thủ khi ngôi vương của giải đấu sẽ được định đoạt sau loạt trận này.

Đáng chú ý, HLV Mikel Arteta đã không điền tên tiền vệ trụ cột Bukayo Saka trong trận đấu quan trọng lần này. Sự vắng mặt của ngôi sao người Anh khiến các cổ động viên của Arsenal vô cùng lo lắng. Đã có rất nhiều giả thuyết về trường hợp của Saka được đồn đoán trên mạng xã hội, tuy nhiên nguyên nhân thực sự khiến cầu thủ này không thể ra sân đã được nhà báo Simon Collings tiết lộ.

Saka vắng mặt vì chấn thương. Ảnh: Getty

Cụ thể, theo cây viết của Evening Standard, Bukayo Saka bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu trước Everton vì đã dính chấn thương cơ. Tình trạng của tuyển thủ Anh không quá nghiêm trọng, tuy nhiên điều này cũng gây nên ảnh hưởng tâm lý đối với toàn đội trong trận đấu định đoạt cả mùa giải.

Với việc Bukayo Saka không thể thi đấu, Gabriel Martinelli là cái tên đã được lựa chọn trong đội hình xuất phát. So với Saka, cầu thủ người Brazil bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Ở mùa giải năm nay, Martinelli được trao cơ hội với 43 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao 22 tuổi góp dấu giày vào 13 bàn thắng với 8 pha lập công và 5 kiến tạo.

Saka tỏa sáng trong màu áo Arsenal. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Bukayo Saka đang có một mùa giải vô cùng thăng hoa trong màu áo Pháo thủ. Tiền vệ người Anh đóng góp 20 bàn thắng và 14 kiến tạo sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, đây là mùa giải Saka đạt hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất với 16 lần sút tung lưới đối thủ sau 35 trận ra sân.

Màn trình diễn ấn tượng của Saka góp công lớn giúp Arsenal bay cao tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Tính đến trước vòng đấu 38, Pháo thủ thành London đã giành được 86 điểm, kém 2 điểm so với Man City. Ở lượt trận cuối cùng, Arsenal không nắm quyền tự quyết trong tay, thầy trò HLV Mikel Arteta buộc phải giành 3 điểm trước Everton và hy vọng The Citizens xảy chân trước West Ham mới có cơ hội lên ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT