Quảng cáo

Thuyền trưởng Tây Ban Nha khen hết lời 'viên ngọc' 16 tuổi của Barcelona

Thứ tư, 27/03/2024 20:20 PM (GMT+7)
A A+

HLV Luis de la Fuente dành lời ngợi khen hoàn hảo cho Lamine Yamal sau màn trình diễn của tài năng trẻ thuộc biên chế Barcelona trong trận hòa giữa Tây Ban Nha với Brazil.

Đội tuyển Tây Ban Nha vừa khép lại 2 lượt trận giao hữu quốc tế trong tháng 3 bằng trận hòa 3-3 với đội tuyển Brazil rạng sáng 27/3/2024. Kết quả này có thể giúp người hâm mộ La Roja tạm nguôi ngoai, sau khi ĐTQG của họ để thua Colombia 0-1 hôm 23/3.

3 bàn thắng của Tây Ban Nha được ghi bởi Dani Olmo và cú đúp của Rodri trên chấm phạt đền. Nhìn chung, thế trận giằng co hấp dẫn với Selecao là điều mà người hâm mộ mong đợi, trên hành trình chuẩn bị cho VCK EURO 2024 diễn ra tại Đức mùa hè này.

Trong trận hòa Brazil, dù không ghi bàn nhưng Lamine Yamal vẫn khiến truyền thông Tây Ban Nha và người hâm mộ đặc biệt chú ý bởi lối chơi đầy hứa hẹn. Tài năng trẻ của Barcelona được Sofa Score chấm 8.5 điểm, số điểm cao thứ nhì trên sân và chỉ sau Rodri (9.1 điểm).

Cả ba bàn thắng mà Tây Ban Nha ghi được trước Brazil đều có dấu giày của ngôi sao 16 tuổi thuộc biên chế Barcelona. Sau trận đấu này, Lamine Yamal thậm chí còn nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ Santiago Bernabeu, sân đấu của CLB đại kình địch Real Madrid.

Lamine Yamal, sao trẻ rất triển vọng của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha

Với một tài năng như Lamine Yamal, HLV trưởng Luis de la Fuente không giấu được sự vui mừng và hãnh diện. Tuy nhiên, ông vẫn có những trăn trở, mong giúp cậu học trò giữ đôi chân trên mặt đất, dù không tiếc lời ngợi khen:

Màn trình diễn thật xuất sắc nhưng tôi muốn thận trọng vì tôi nghĩ đó là lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi có thể dành cho cậu ấy. Lamine Yamal là một cậu bé rất thông minh, cậu ấy biết cách xử lý những tình huống như thế này.

Chúng tôi nói với Yamal hãy tiếp tục là chính mình, nhưng luôn mong muốn cậu ấy sử dụng tài năng của bản thân để phục vụ lợi ích chung của toàn đội, như những gì cậu ấy đã làm được.

Lamine Yamal trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona, anh được đánh giá là một trong những học viên xuất sắc nhất của học viện. Yamal ra mắt đội một Barcelona vào ngày 29 tháng 4 năm 2023, thay thế Gavi ở phút 83 trong chiến thắng 4–0 của Blaugrana trước Real Betis tại La Liga.

Tính đến nay, sau 39 trận khoác áo Barca trên mọi đấu trường mùa giải 2023/24, Lamine Yamal đóng góp 6 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Tài năng sinh năm 2007 được Whoscored chấm 7.03 điểm, đứng thứ 6 trong danh sách những ngôi sao chơi hay nhất Barcelona mùa này.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT