Quảng cáo
thethao247.vn

Thống kê cực tệ của MU khiến HLV Ten Hag thốt lên 'ngớ ngẩn'

Thứ hai, 15/04/2024 11:21 AM (GMT+7)
A A+

MU phải đối mặt với nhiều cú sút trúng khung thành hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tháng này, OptaJoe đăng tải trên X rằng MU là đội bị bắn phá nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu cũng như có hiệu số bàn thắng bại tệ nhất trong top 7 Premier League với 17 bàn. Đây là thống kê không thể tin được với một CLB lớn như Quỷ đỏ, trận gặp Bournemouth vào cuối tuần trước là lần thứ 6 liên tiếp MU phải đối mặt hơn 20 cú sút về phía khung thành.

Mặt khác, theo thống kê mới nhất từ BTC Premier League, hàng phòng ngự MU phải hứng chịu 574 cú sút sau 32 trận, trung bình 18 cú sút một trận. Thống kê này chỉ hơn mỗi Luton Town (576 cú sút), thậm chí còn tệ hơn đội bét bảng Sheffield United (569 cú sút). Nên không có gì bất ngờ khi đối đầu Man City, Liverpool hay Chelsea, Quỷ đỏ nhận xấp xỉ 30 cú sút về phía khung thành của thủ môn Andre Onana.

MU trở thành bia tập bắn cho nhiều đối thủ ở mùa 2023/24. Ảnh: Getty

Đoàn quân của Ten Hag mùa trước xếp trên 11 đội về cú sút phải nhận, trong khi chỉ có hai đội thủng lưới ít hơn cũng như trung bình nhận 12,7 cú sút mỗi trận. Điều đó càng cho thấy MU đang trải qua mùa giải năm nay vô cùng tệ hại. Nhưng thật ngạc nhiên, Ten Hag gọi những thống kê kể trên là điều lố bịch và thật nực cười.

“Điều đó thật là ngớ ngẩn. Chúng tôi đứng thứ tư trong chỉ số nhận bàn thua và mọi người đang bàn tán về chuyện này”, Ten Hag nói sau trận thua 3-4 Chelsea vào hôm 5/4. “Chúng tôi đã chơi tốt và phòng ngự hay với tư cách là một đội và đang sở hữu một thủ môn giỏi.

Trận thua chắc chắn là một thất bại nên chúng tôi cần đứng dậy, chúng tôi thi đấu kiên cường, điều đó đã được chứng minh. Chất lượng trận đấu chúng tôi mang lại thật sự cao, nhưng bóng đá là về kết quả và bạn phải mang về kết quả tốt”.

Trong khi đó, phóng viên của Sky Sports Dharmesh Sheth khuyên MU nên thừa nhận thực tế phũ phàng và đưa ra phương án cải thiện, bất chấp số cú sút đó có dẫn đến bàn thắng hay những pha cứu thua xuất sắc của Andre Onana hay không

“Thật không thể tin được phải không?”, Dharmesh chia sẻ, “MU đứng đầu trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu về số lượng cú sút phải đối mặt. Đây là thống kê thảm họa đối với người hâm mộ MU. Ten Hag sẽ tranh luận có bao nhiêu cú sút thực sự quan trọng hay buộc Andre Onana phải thực hiện những pha cứu thua tuyệt vời?.

Nhưng những người không thích Ten Hag sẽ đáp lại, ông nên đào bới nguồn cơn sự việc trước khi giải quyết vấn đề số lượng cú sút hay chất lượng của nó vì điều này thật sự tồi tệ. Nếu tiếp tục để mất bóng và hứng chịu nhiều cú sút, cuối cùng cũng sẽ nhận nhiều bàn thua. Và tôi nghĩ rằng MU chưa nhận ra điều đó ở mùa giải năm nay”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT