Quảng cáo

Sheffield United phá kỷ lục 30 năm tại Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 11/05/2024 23:35 PM (GMT+7)
A A+

Sheffield United lập kỷ lục không mong muốn về số bàn thua mà một đội bóng phải nhận trong một mùa giải ở Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Bàn thắng trong hiệp một của Abdoulaye Doucouré cho Everton vào tối 11/5 nâng tổng số bàn thua của Sheffield United lên con số 101, vượt qua mốc 100 bàn thua lịch sử của Swindon Town ở mùa giải 1994-95, khi giải đấu chỉ có 22 đội. Ngoài ra, Sheffield United còn để thủng lưới trong cả 19 trận sân khách Ngoại hạng Anh mùa này cũng như không giữ sạch lưới bất kỳ trận nào trong một mùa giải, sau các mùa 1898-99, 1953-54 và 1977-78.

Đoàn quân của HLV Chris Wilder được xác nhận xuống hạng vào tháng trước sau trận thua 1-5 trước Newcastle. Mùa giải của họ trở nên tồi tệ hơn sau những thất bại kinh hoàng trên sân nhà Bramall Lane lẫn sân khách – như trận thua 0-8 trên sân nhà trước Newcastle vào tháng 9, thua 0-5 trên sân khách trước Burnley và thua 0-6 trước Arsenal trên sân nhà vào tháng 3 với 5 bàn thua trong 40 phút đầu tiên.

Trận thua trước Everton ở vòng 37 Ngoại hạng Anh chỉ khiến nỗi đau của Sheffield United thêm dài. Ảnh: CLB

Thật may, với 16 điểm hiện tại Sheffield United tránh được số điểm thấp nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, kỷ lục hiện tại đang thuộc về Derby County mùa 2007-08 với 11 điểm. Nhưng nếu thua trận đấu còn lại gặp Tottenham vào ngày 19 tháng 5, họ sẽ tích lũy ít điểm thứ 3 trong một mùa giải kéo dài 38 trận.

HLV Chris Wilder tiếp quản Sheffield United vào tháng 12 sau sự ra đi của Paul Heckingbottom, lúc ấy họ đã thua 11 trong 14 trận mở màn và xếp cuối bảng. Mặc dù trải qua giai đoạn tồi tệ nhưng Wilder khẳng định ông không từ chức và sẽ gây dựng lại đội bóng ở mùa giải tới, ông nói: “Thật đau đớn và nhức nhối. Sheffield United là một CLB tốt. Tôi nghĩ mọi người đều hiểu điều đó nhưng đây thực sự là một mùa giải tồi tệ.

Tôi còn một năm hợp đồng, tôi muốn các cổ động viên vẫn ủng hộ tôi, tôi đảm bảo cam kết tương lai và cùng ban huấn luyện mang lại những điều tốt đẹp nhất. Chúng tôi biết mình cần đi theo hướng nào, tạo văn hóa ra sao, giai đoạn tiền mùa giải thế nào”.

Tấm gương giúp Sheffield United có thể noi theo không ai khác chính là Leicester, đội bóng vừa thay thế họ tại Ngoại hạng Anh vào mùa giải tới. Bầy cáo trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh chỉ sau 1 mùa rớt hạng. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh vừa đưa ra án phạt trừ Sheffield United 2 điểm vào mùa giải tới vì không trả nợ cho các CLB khác. Điều này khiến giai đoạn khởi đầu của thầy trò HLV Chris Wilder vô cùng khó khăn.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT