Quảng cáo

Sancho chưa hết ám ảnh với Wembaley, nơi diễn ra chung kết C1

Thứ bảy, 01/06/2024 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Trở lại Wembley để cùng Dortmund tham dự trận chung kết Champions League 2023/24, tiền đạo Jadon Sancho vẫn chưa hết ám ảnh khi nhắc về nỗi đau trong quá khứ.

Nghe nội dung bài viết

Jadon Sancho và các đồng đội tại Dortmund sẽ bước vào trận chung kết Champions League 2023/24 gặp Real Madrid vào lúc 2h00 ngày 2/6 (giờ Việt Nam). Trong ngày trở lại thánh địa Wembley, ngôi sao sinh năm 2000 đã có những chia sẻ về quá khứ đáng thất vọng tại VCK EURO 2020.

Trong trận chung kết giải đấu năm đó, Sancho cùng Marcus Rashford và Bukayo Saka là những cầu thủ đã đá hỏng phạt đền trong loạt luân lưu, qua đó khiến ĐT Anh mất chức vô địch vào tay Italia. Thậm chí, chân sút sinh năm 2000 cùng hai người đồng đội đã trở thành nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc sau trận đấu.

Chia sẻ về nỗi ám ảnh trong quá khứ, Sancho cho hay: “Mọi thứ thật khó khăn, phản ứng dữ dội từ người hâm mộ không tốt một chút nào. Đó là ký ức tôi luôn cố gắng chôn sâu, tôi phải suy nghĩ tích cực hơn”.

Sancho vẫn còn ám ảnh với Wembley sau VCK EURO 2020. Ảnh: Getty

“Bóng đá là như vậy. Những gì người hâm mộ đã la ó vào thời điểm đó, tôi chắc chắn rằng họ không có ác ý. Nhưng họ phải nhận thức rằng khi họ nói những điều đó, nó sẽ tác động đến chúng tôi như thế nào. Sau trận đấu đó là kỳ nghỉ hè và mọi thứ thực sự khó khăn. Tôi vẫn luôn suy nghĩ: ‘Tại sao người đó phải là tôi?’”.

“Có cảm giác như thể chúng tôi đã làm cả đất nước thất vọng. Tôi biết đó không phải sự thật nhưng đó là cảm giác tôi luôn có khi ấy. Tất nhiên tôi nhìn thấy tình yêu từ người hâm mộ. Nhưng đôi khi ám ảnh về thất bại đó vẫn thường trực trong đầu tôi. Tôi không nghĩ mình đã hoàn toàn bình phục 100% tâm lý, nhưng tôi vẫn đang cố gắng hết sức”.

Tại chung kết Champions League, nếu hai đội hòa nhau trong 90 phút, hai hiệp phụ kéo dài 15 phút sẽ được áp dụng. Trong trường hợp tỷ số vẫn cân bằng sau hiệp phụ, chức vô địch sẽ được định đoạt trong loạt penalty.

Nói về khả năng phải đá luân lưu trong trận chung kết Champions League với Real Madrid, Sancho đã khẳng định: “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ bản thân về việc thực hiện một quả phạt đền nên chắc chắn tôi sẽ sẵn sàng thực hiện nếu nó xảy ra”.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT