Quảng cáo
thethao247.vn

Rudiger thể hiện đẳng cấp khi khóa chặt Haaland

Thứ tư, 10/04/2024 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Chân sút người Na Uy một lần nữa lại bị vô hiệu hóa trong một trận cầu lớn, lần này anh được “chăm sóc tận răng” bởi trung vệ số 22 của Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ 31 tuổi người Đức đang là trung vệ ổn định và xuất sắc nhất của Real mùa này trong bối cảnh Eder Militao và David Alaba đều gặp những chấn thương dài hạn. Trong trận cầu đinh với Man City ở tứ kết lượt đi Champions League vào 2h rạng sáng nay (10/4), Rudiger đá cặp cùng Aurelien Tchouameni, một tiền vệ phòng ngự được kéo về trong bối cảnh khó khăn về mặt nhân sự là vẫn còn.

Thử thách hôm nay của số 22 là phải theo kèm Erling Haaland, một trong những tiền đạo cắm đáng sợ nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tốc độ, sức mạnh, khả năng đánh hơi bàn thắng là những yếu tố mà bất kỳ ai đối đầu với Haaland đều sẽ phải dè chừng.

Ngay ở phút thứ 6, chân sút này đã nhắc cho tất cả mọi người nhớ rằng anh nguy hiểm như nào khi hoạt động trong vòng cấm. Xuất phát sau Rudiger, anh dùng tốc độ để vượt lên, nhận đường chuyền từ Gvardiol sau đó xoay người dứt điểm ngay lập tức. May mắn cho Real là thủ thành Lunin vẫn tỉnh táo cản phá để giúp đội chủ nhà không thua thêm. 

Haaland tiếp tục phải đối mặt với một trung vệ cứng cựa nữa. (Nguồn: Twitter)

Nhưng, đó có lẽ là dấu ấn duy nhất mà số 9 của Man City để lại trong trận đấu hôm nay. Rudiger đã làm quá tốt trong việc phong tỏa chân sút người Na Uy với bộ kỹ năng cá nhân của mình. Anh không hề thất thế trong những tình huống tranh chấp tay đôi, khi Haaland cố sử dụng lưng của mình để cài đè và chiếm lợi thế. Trung vệ người Đức cũng vẫn duy trì được sự cơ động vốn có cùng với tốc độ và khả năng phán đoán tốt. Những thông số từ Sofa Score sẽ chứng minh rằng Rudiger là cái tên hay nhất ở tuyến phòng ngự của Real hôm nay:

  • 90 phút thi đấu
  • 4 lần giải nguy
  • 2 lần đánh chặn
  • 3 lần tắc bóng
  • 3 lần thắng tranh chấp

Trong khi đó, những con số của Haaland trên Sofa Score cho thấy rằng anh lại phải chịu cơn ác mộng như ở trận gặp Arsenal hai tuần trước:

  • 90 phút thi đấu
  • 20 lần chạm bóng
  • 1 cú sút
  • Mất quyền kiểm soát bóng 7 lần
  • Chuyền sai 3/9 tình huống
Cái tên đáng tin cậy nhất ở hàng thủ của Real chính là Antonio Rudiger. (Nguồn:Twitter)

Không chỉ đơn thuần khóa chặt Haaland, Rudiger cũng vẫn cho thấy ảnh hưởng của anh lên tuyến phòng ngự của đội bóng. Ở phút 50, Bernardo Silva kéo bóng hướng thẳng đến vòng cấm của Real Madrid. Đối mặt với một cầu thủ tốc độ và lắt léo như số 20, Rudiger cũng vẫn cho thấy sự tỉnh táo của mình. Anh lùi lại, đợi các đồng đội về hỗ trợ trước khi canh thời gian chuẩn xác và tắc bóng gọn gàng, giúp mở ra pha phản công cho “Kền kền trắng”.

Những lời động viên, cổ vũ Ferland Mendy sau pha tranh chấp bóng bổng khiến Haaland bị trọng tài thổi lỗi cũng đã cho thấy nhiệt huyết cháy bỏng của cầu thủ 31 tuổi. Bên cạnh khả năng phòng ngự, trung vệ người Đức còn thể hiện sự bình tĩnh với trái bóng trong chân. Cũng theo Sofa Score, cầu thủ này thực hiện 51 đường chuyền, đạt tỷ lệ thành công 80.4%. Khả năng xử lý bóng tự tin giúp anh thoải mái dù có bị các cầu thủ City gây áp lực.

Pep sẽ cần phải tìm cách để giúp Haaland có thể hoạt động thoải mái cũng như ghi bàn nếu như không muốn tiếp tục bị Rudiger vô hiệu hóa trong trận đấu tiếp theo tại cúp C1. Câu trả lời sẽ có ở trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng ngày 18/4. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT