Quảng cáo

Huyền thoại Arsenal chỉ thẳng cái tên giỏi nhất giữa Ronaldo, Beckham và Zidane

Thứ ba, 30/04/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ môn David Seaman của Arsenal đã đối đầu với nhiều cầu thủ hiện đã trở thành huyền thoại trong lòng người hâm mộ nhưng với ông cầu thủ xuất sắc nhất chính là Ronaldo. 

Nghe nội dung bài viết

Từ David Beckham của Manchester United đến huyền thoại Rivaldo của Brazil, sự nghiệp kéo dài 22 năm của cựu thủ thành Seaman đã chạm mặt đầy rẫy những đối thủ siêu sao.

Tuy nhiên, khi nói chuyện với talkSPORT.com mới đây, Seaman chia sẻ: “Người giỏi nhất mà tôi từng đối đầu là Ronaldo, cầu thủ người Brazil. Anh ấy thật xuất sắc. Anh ấy là người không thể đoán trước được. Bạn không biết anh ấy sẽ làm gì.”

Ronaldo lại được huyền thoại khẳng định ‘xuất sắc nhất thế giới’  452954
Cuộc gặp gỡ của Seaman (áo đen) với huyền thoại Brazil là cuộc gặp gỡ in sâu trong ký ức

Seaman đã rất ngạc nhiên khi thấy lối chơi của Ronaldo đã đi trước quá xa so với các tiền đạo khác mà ông ấy phải đối mặt.

Ronaldo là một phần của kỷ nguyên Galacticos của Real Madrid vào đầu những năm 2000, bên cạnh những bản hợp đồng có giá trị đắt đỏ vào hồi đó như Zinedine Zidane,  Luis Figo,  Roberto Carlos  và Beckham.

Cùng với việc giành Quả bóng vàng năm 1997 và 2002 trong khi khoác áo Inter Milan và Real Madrid. Ronaldo cũng giành được nhiều danh hiệu trong nước, vô địch World Cup cùng tuyển Brazil vào năm 1994 và 2002.

Ronaldo lại được huyền thoại khẳng định ‘xuất sắc nhất thế giới’  452955
‘Rô béo’ nâng World Cup cùng tuyển Brazil vào năm 2002

Ronaldo đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tiền đạo tiếp theo, bao gồm huyền thoại AC Milan Zlatan Ibrahimovic và cựu đội trưởng tuyển Anh Wayne Rooney.

Thậm chí còn có đoạn clip Ibrahimovic khi chơi cho Inter trong trận derby Milan dường như đang nhìn chằm chằm vào Ronaldo một cách đầy ngưỡng mộ. Anh ấy nói về Ronaldo: “Khi còn là một cầu thủ trẻ, tôi đã theo dõi anh ấy và tự nhủ ‘Tôi muốn trở thành chính xác như thế’… cầu thủ tạo ra sự khác biệt, tỏa sáng như vậy”.

Cựu thủ môn Seaman đã hai lần đối đầu với tiền đạo huyền thoại người Brazil này. Lần đầu tiên là ở Tournoi de France 1997 và lần thứ hai là trận thua 1-2 ở tứ kết World Cup 2002.

Năm 2011, các thủ môn và hậu vệ khắp nơi thở phào nhẹ nhõm khi Ronaldo thông báo giải nghệ, kết thúc sự nghiệp ở Corinthians và ghi 414 bàn thắng mang tên mình.

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT