Quảng cáo

Ronald Koeman bị chỉ trích vì quyết định với Zirkzee

Thứ ba, 10/09/2024 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Cựu cầu thủ Rafael van der Vaart đã phản đối quyết định cất Joshua Zirkzee lên băng ghế dự bị trong trận đấu gặp Đức sắp tới của HLV trưởng đội tuyển Hà Lan.

Trung phong mới cập bến MU vào hè vừa rồi, Joshua Zirkzee, bản hợp đồng trị giá 42.5 triệu Bảng từ Bologna, đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia ở chiến thắng 5-2 của Hà Lan trước Bosnia & Herzegovina hôm 8/9 vừa rồi.

Bất chấp màn trình diễn ấn tượng trong trận mở màn chiến dịch Nations League của Hà Lan, Zirkzee vẫn không thể có suất đá chính trong trận quyết đấu với Đức tại Amsterdam vào rạng sáng ngày thứ 4 sắp tới. HLV Koeman đã xác nhận rằng tiền đạo trẻ Brian Brobbey của Ajax sẽ được trao vị trí đá chính.

Brobbey và Zirkzee đang được luân phiên sử dụng ở đỉnh hàng công tuyển Hà Lan. (Nguồn: Twitter)

Chia sẻ sau khi đội bóng của mình chiến thắng Bosnia & Herzegovina, Ronald Koeman nói: “Zirkzee đã làm rất tốt, nhưng tôi đã bàn luận với hai cậu ấy trước rồi.”

“Tôi muốn quan sát cả hai tiền đạo từ đầu và lựa chọn Joshua đá chính ngày hôm nay và Brian xuất phát từ đầu hôm tới sẽ phụ thuộc vào đối thủ của chúng tôi. Cả đội hy vọng rằng sẽ thể hiện được sự nguy hiểm trong khâu chuyển trạng thái trước Đức. Tôi muốn thấy cả hai trên sân nhưng tốt nhất bạn vẫn nên có một tiền đạo chủ lực.”

Tuy nhiên, hai cựu danh thủ của tuyển Hà Lan là Rafael Van de Vaart cùng Piere van Hooijdonk đều không đồng ý với quyết định loại Zirkzee khỏi đội hình chính của HLV Koeman. Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia Hà Lan NOS, Van Hooijdonk nói:

“Thật là một sự xấu hổ khi Koeman đã tiết lộ việc Brobbey sẽ ra sân đá chính trước Đức vì bạn sẽ vô cùng tò mò muốn xem cặp đôi Zirkzee và Reijnders sẽ thi đấu thế nào trước một đối thủ mạnh.”

Hà Lan với dàn nhân sự đồng đều và lối chơi ổn định đang cho thấy sự đáng sợ của mình. (Nguồn: Twitter)

Van der Vaart tiếp lời: “Koeman sẽ thu lại được lợi ích gì từ quyết định này vậy? Thử tưởng tượng…Brobbey làm tốt trước một đối thủ mạnh như Đức hoặc cậu ấy đá tệ….Tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ rằng tại sao lại phải đưa ra thay đổi chứ? Tất nhiên là Koeman đã tiết lộ lý do rồi, ông ấy sẽ làm những gì mình nghĩ. Nhưng, việc đó thật đáng xấu hổ.”

Vào rạng sáng ngày thứ 4 (11/9), đội tuyển Hà Lan sẽ có trận quyết đấu với đối thủ Đức ở bảng A nhóm 3 UEFA Nations League. Ngoài lựa chọn tiền đạo, Hà Lan cũng đang gặp phải một vấn đề trong nội bộ với mâu thuẫn căng thẳng giữa Wout Weghorst và Jurrien Timber trong buổi tập gần nhất.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm