Quảng cáo

Pique khẳng định Haaland còn kém xa Messi và Ronaldo

Thứ năm, 21/03/2024 20:35 PM (GMT+7)
A A+

Pique cho rằng Haaland còn một quãng đường dài phía trước và phải làm rất nhiều điều nếu muốn đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo.

Haaland có khởi đầu tích cực tại Man City khi ghi 52 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên, góp công lớn giúp đội chủ sân Etihad giành cú ăn 3 lịch sử gồm Premier League, FA Cup và Champions League ở mùa giải năm ngoái.

Haaland đang cho thấy dấu hiệu sa sút ở mùa giải năm nay. Ảnh: Reuters

Nhưng ở mùa giải năm nay, Haaland có phần chững lại vì liên tục gặp chấn thương trong giai đoạn vừa qua, dù thế anh vẫn có 29 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại. Theo nhà vô địch World Cup, Pique – người từng là đồng đội của Messi và Ronaldo, Haaland cần nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn đạt đến tầm của hai cầu thủ vĩ đại kể trên.

“Tôi nghĩ Haaland có nhiều tiềm năng để đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo”, Pique nói trên talkSPORT: “Nhưng chặng đường ấy còn rất dài, cậu ấy phải liên tục giành các danh hiệu và phải làm điều đó trong 15,17 hay 20 năm, điều này tất nhiên không dễ dàng gì. Cậu ấy còn rất trẻ, là cầu thủ đầy hứa hẹn nhưng tôi nghĩ hiện tại Haaland còn kém xa Messi và Ronaldo”.

Theo Pique, để đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo, Haaland còn chặng đường rất dài. Ảnh: Getty/Goal

Messi và Ronaldo vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại ở tuổi 36 và 39. Messi đang trên còn đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại tại Inter Miami ở MLS, trong khi Ronaldo đã ghi 36 bàn sau 39 lần ra sân cho Al Nassr ở Saudi Pro League.

Tiếp tục cuộc phỏng vấn, Pique cho rằng Messi chính là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, anh nói thêm: “Điều này là chắc chắn rồi, có điều khi mới đến Barca, anh rất nhỏ con và gầy. Trong các buổi tập đầu tiên chúng tôi chỉ sợ khiến anh ấy chấn thương nếu va chạm quá mạnh.

Nhưng thật bất ngờ, dường như trái bóng không thể rời khỏi chân Messi, không thể truy cản hay làm bất cứ điều gì. Sau ngày hôm đó, bọn tôi phải thốt lên ‘Wow, đây là gì vậy?"”.

Trong sự nghiệp thi đấu, Pique giành tổng cộng 36 danh hiệu ở cấp CLB và ĐTQG. Anh nâng cao 9 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Premier League và 4 chức vô địch Champions League lần lượt cùng Man United và Barca. Mặt khác, Pique còn giành danh hiệu cao quý World Cup và Euro cùng ĐT Tây Ban Nha.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT