Quảng cáo
thethao247.vn

Phil Foden tỏa sáng nhưng vẫn không quên ca ngợi đồng đội

Thứ tư, 10/04/2024 09:39 AM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ người Anh đã có những chia sẻ sau trận đấu, khẳng định rằng Man City đã thi đấu kiên cường.

Nghe nội dung bài viết

Chân chạy cánh 23 tuổi đã tiếp tục duy trì phong độ cao trong trận cầu quan trọng tiếp đón Real Madrid rạng sáng nay. Foden đã đóng góp một bàn thắng tuyệt đẹp giúp đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 66. Anh có khoảng trống vừa đủ ở ngay khu vực trước vòng cấm, nhận đường chuyền từ John Stones và trong thế không bị ai theo kèm khi hai tiền vệ phòng ngự của Real là Eduardo Camavinga và Toni Kroos đều đã bị kéo ra khỏi vị trí của mình.

Với sự tự tin vốn có, Foden tung chân dứt điểm hiểm hóc vào “góc chữ A”, khiến thủ môn Lunin chỉ còn biết bất lực vào lưới nhặt bóng. Ở những phút cuối trận, cầu thủ này bị đau sau khi va chạm với Camavinga và buộc phải rời sân tuy nhiên danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” vẫn không thoát khỏi tay trò cưng của Pep. 

Bàn thắng tuyệt đẹp của số 47 vào lưới Real Madrid. (Nguồn: Twitter)

Phát biểu sau trận, Foden cảm thấy hài lòng vì đội bóng của anh đã có phản ứng tốt khi bị dẫn trước và đã thể hiện tích cực khi bị đặt vào một hoàn cảnh khó khăn. 

“Bàn thắng sớm không khiến kế hoạch bị thay đổi nhưng đôi khi nó tới quá sớm và niềm tin của bạn không được lung lay.”

“Họ đã phản ứng lại cực tốt với hai bàn thắng chớp nhoáng. Nhưng, đội bóng của tôi đã trải qua nhiều khó khăn và cả đội không xuống tinh thần vì biết rằng chúng tôi có thể lật ngược thế cờ. Thật sự vui khi thuộc về một tập thể tốt như vậy.”

Cả đội City ăn mừng bàn thắng của Foden với hy vọng có 3 điểm rời Tây Ban Nha. (Nguồn: Twitter)

Về bàn thắng, Foden bộc bạch: “Với việc kiểm soát được trái bóng, chúng tôi đã khiến đối thủ có chút vất vả và tôi đã tìm được chút không gian để đi bóng vào trong, khi đó trận đấu có vẻ đã cởi mở hơn chút rồi.”

“Tôi có một sự kết nối ngọt ngào với bàn thắng đó. Đó là điều mà tôi thường làm trong những buổi tập, ghi bàn từ rìa vòng cấm. Có hơi thất vọng khi đã dẫn 3-2 mà không thể kiểm soát trận đấu và để họ ghi bàn cân bằng tỷ số. Cả đội sẽ khó có thể chấp nhận điều đó nhưng vẫn còn những điểm tích cực khác để nhìn nhận.”

“Chúng tôi đã thi đấu tốt và có nhiều cơ hội trong hiệp hai. Rất vui khi có thể tận dụng những thời cơ tới với bản thân tôi. Tôi thật sự cảm thấy tuyệt vời khi ra sân và ghi bàn.”

Mong rằng chấn thương mới nhất sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới phong độ cao của tuyển thủ Anh. (Nguồn: Twitter)

Số 47 của City cũng chia sẻ về chấn thương của mình: “Tôi bị đau chân một chút nhưng vẫn còn thời gian để hồi phục và mong rằng tôi có thể trở lại. Với những fan hâm mộ của chúng tôi, đây có lẽ là một trong những trận đấu hay nhất mà họ từng được theo dõi. Hai đội bóng hàng đầu và có lẽ là cả hai hàng công hàng đầu thế giới đối đầu nhau, bên cạnh đó là nhiều bàn thắng nữa.”

Foden sẽ cố gắng bình phục nhanh nhất có thể để góp mặt vào trận bán kết lượt về diễn ra vào rạng sáng thứ năm tuần sau (18/4).

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT