Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola chỉ ra trận đấu duy nhất Man City xứng đáng phải thua

Thứ ba, 02/04/2024 23:54 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trong buổi họp báo trước vòng 31 Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola đã có những chia sẻ đặc biệt về Man City và đối thủ sắp tới là Aston Villa.

Man City sẽ có cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 31 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào lúc 2h15 ngày 4/4. Ở trận đấu lượt đi vào tháng 12 năm ngoái, The Citizens đã phải nhận thất bại 0-1 khi hành quân đến Villa Park và Pep Guardiola vẫn chưa quên kết quả đáng thất vọng này.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước vòng 31 Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Tây Ban Nha nhắc lại thất bại của Man City và tỏ ra cẩn trọng trong màn tái đấu giữa hai đội. Pep cho hay:

Thất bại trước Aston Villa (ở trận lượt đi) là lần duy nhất chúng tôi xứng đáng thua. Chúng tôi còn 9 trận đấu tại Ngoại hạng Anh và toàn đội không được phép đánh rơi điểm số nữa”.

Man City không được phép đánh rơi điểm số. Ảnh: Internet

“Villa đang chiến đấu vì Champions League và tất cả các đối thủ còn lại của chúng tôi đều sẽ thi đấu với một mục đích nào đó. Những trận đấu cuối mùa sẽ rất khó để kiểm soát, nó thực sự khó cho tất cả chúng ta”.

Bên cạnh đó, Pep Guardiola cũng dành những lời ngợi khen cho Unai Emery khi nhà cầm quân 52 tuổi đã giúp Aston Villa thi đấu ấn tượng trong mùa giải năm nay.

“Họ đã thi đấu rất xuất sắc. Unai Emery đã cho thấy sự ổn định trong mùa giải, ông ấy đã làm rất tốt và Villa chơi thực sự ấn tượng. Không có gì ngạc nhiên về những thứ mà Unai Emery mang lại, từ khả năng quản lý đến chất lượng đội bóng”.

“Tôi không xem tất cả các trận đấu của Aston Villa vì tôi không nghĩ tất cả các huấn luyện viên đều xem các trận đấu của đối thủ. Tôi nghĩ họ có những tình huống cố định và chuyển trạng thái thực sự tốt với hai cầu thủ giàu tốc độ ở tuyến trên”.

Pep dành lời khen cho Unai Emery. Ảnh: Internet

“Họ có thể gây sức ép tầm cao và cũng có thể phòng ngự rất tốt với sơ đồ 4 hoặc 5 hậu vệ. Villa cũng sở hữu một thủ môn xuất sắc trong khung gỗ. Đó là lý do tại sao họ đang đứng trong top 4 và sẽ chiến đấu để kết thúc mùa giải tại vị trí này” – Pep Guardiola bộc bạch.

Cuộc chạm trán Aston Villa được dự đoán sẽ không hề dễ dàng với Man City. Đội chủ sân Etihad thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Đích thân Pep Guardiola đã xác nhận, Man City không có được sự phục vụ của Ederson, Kyle Walker và Nathan Ake trong trận đấu tới.

Hiện tại, Man City đang đứng thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh với 64 điểm sau 30 vòng đấu. Trong khi đó, Aston Villa xếp ngay phía sau The Citizens với 5 điểm ít hơn. Nếu không thể giành chiến thắng ở trận đấu tới, thầy trò Pep Guardiola sẽ gặp bất lợi lớn trong cuộc đua vô địch với Liverpool và Arsenal.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT