Quảng cáo

Ông lớn Ngoại hạng Anh sáng cửa chiêu mộ Ivan Toney

Thứ năm, 11/04/2024 19:50 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Anh, Brentford hạ giá bán mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal, Chelsea và Manchester United là tiền đạo Ivan Toney.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi Brentford thăng hạng lên Premier League vào năm 2021, Toney đã khẳng định mình là một trong những tiền đạo lợi hại và được săn đón nhiều nhất ở bóng đá Anh.

Dù bị buộc phải nghỉ thi đấu đầu mùa do bị treo giò vì vi phạm quy định cá cược, cầu thủ 28 tuổi này đã trở lại ghi 4 bàn sau 13 trận cho Brentford và ngay lập tức được đưa trở lại ĐT Anh trong quá trình chuẩn bị cho VCK EURO 2024. Hồi tháng 1 vừa qua, nhiều CLB đã “gõ cửa” Toney nhưng bị Brentford từ chối.

Bây giờ, khi Toney chỉ còn 12 tháng giao kèo với Brentford, CLB này dù chẳng muốn, họ cũng sẽ phải chấp nhận bán anh ngay trong Hè này. Đơn giản bởi tâm lý và khát khao của Toney giờ nằm ở những CLB có khả năng cạnh tranh các danh hiệu thay vì ở lại Brentford.

Mức giá mà Brentford đưa ra vào lúc này rất dễ chịu, chỉ vào khoảng 30-40 triệu bảng. Đây là con số thấp hơn rất nhiều mức dự đoán của nhiều người. Trước đây từng có nhiều thông tin cho rằng, Brentford chỉ bán Toney nếu thu về được từ 60-80 triệu bảng.

Toney sẽ đến đâu nếu rời Brentford? – Ảnh: Sky Sports

Về cơ bản, Brentford sớm đã có người thay Toney khi họ chiêu mộ Igor Thiago từ Club Brugge ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Tuy nhiên, Thiago sẽ chỉ chính thức tới Brentford ở Hè 2024 và anh đang chơi nốt cho Club Brugge theo dạng cho mượn.

Dù sẽ đón về Thiago nhưng HLV Thomas Frank của Brentford vẫn rất tiếc nuối nếu phải chia tay Toney: “Rõ ràng là Ivan Toney có thể sẽ bị bán vào mùa hè này. Chúng tôi cũng biết cậu ấy có giá trị như thế nào. Tôi không nghĩ hiện tại có nhiều tiền đạo trên thế giới giỏi hơn Toney. Toney là một tiền đạo thực sự có kỹ năng săn bàn ấn tượng và đang ở độ tuổi bóng đá đỉnh cao. Cá nhân tôi, với tư cách là một huấn luyện viên, tôi muốn giữ Toney hơn nhưng tôi cũng vui khi thấy cậu ấy chơi bóng cho 1 CLB hàng đầu”.

Arsenal là đội bóng khát khao Toney nhất bởi HLV Mikel Arteta từng xem anh là người có thể đảm nhiệm vai trò trung phong – vị trí mà Gabriel Jesus đang chơi khá thất vọng. Hơn nữa, Jesus đang ở trong năm cuối giao kèo nên đây là thời điểm thích hợp để Arsenal mua Toney.

Chẳng riêng Arsenal, MU và Chelsea – CLB khác cũng muốn có trung phong mới ở Hè này. Do vậy, với sự tham gia của cả 3 đại gia Ngoại hạng Anh, Brentford có thể sẽ bán được Toney ở mức giá rất cao.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT