Quảng cáo

Ơn giời, MU đây rồi!

Thứ hai, 08/04/2024 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Arsenal và Man City có lẽ sẽ “tổ chức” tiệc linh đình nếu như MU duy trì được kết quả 2-1 cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Nhưng việc buộc Liverpool chỉ kiếm được 1 điểm ở Old Trafford cũng đủ để 2 CLB trên phải thầm cảm ơn đội bóng của HLV Erik Ten Hag.

Nghe nội dung bài viết

Chả mấy khi, fan Arsenal cũng như Man City đều trở thành fan bất đắc dĩ của Quỷ đỏ ở trận đấu này, bởi việc The Kop sẩy chân sẽ giúp họ có cơ hội bứt lên trong cuộc đua vô địch. Liverpool hành quân tới sân của MU với mục tiêu phải thắng bằng mọi giá để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal và có bước chạy đà thật tốt cho đấu trường Europa League vào giữa tuần này. Tin tốt cho họ là MU trước khi gặp Liverpool đang có đà tâm lý không quá ổn.

Ngoài ra, họ còn đang toang hàng thủ và HLV Ten Hag buộc phải dùng tài năng trẻ người Pháp là Willy Kambwala đá cặp cùng Maguire. 2 cánh là Dalot và Wan-Bissaka. Đáng chú ý là Wan-Bissaka từ vị trí sở trường hậu vệ phải quen thuộc phải sang đá ở bên trái do khu vực này thiếu người. Trước đối thủ đang gặp quá nhiều vấn đề, Liverpool rõ ràng được đánh giá rất cao ngay cả khi, họ chưa thắng được MU ở 2 lần gần nhất đối đầu ở trong mùa giải này.

Salah (trái) là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Liverpool ở trận hòa MU – Ảnh: Getty

Sau 90 phút đầy gay cấn ở “Nhà hát của những giấc mơ”, thật bất ngờ khi kết quả là 2-2 và Liverpool mới là CLB phải hú hồn. Đoàn quân Jurgen Klopp bị cầm hòa tại Old Trafford, quyền tự quyết giờ đây “chính thức” trở lại với Arsenal – đội xếp trên Liverpool nhờ hiệu số phụ. Trong khi đó, Man City hiện chỉ còn kém 2 đội dẫn đầu đúng 1 điểm. Vì vậy, cuộc đua ở giai đoạn sắp tới hứa hẹn sẽ còn cam go hơn nữa.

Nếu để trách, Liverpool chỉ có thể tự trách mình. Đầu tiên là họ đã phung phí quá nhiều. Cả trận, 28 cú dứt điểm đã được The Kop tạo ra, nhưng đáng tiếc họ chỉ có 2 lần đưa bóng vào lưới đối thủ, chia đều ở 2 hiệp. Chỉ trong hiệp một, sau khi Luis Diaz ghi bàn mở tỷ số, đoàn quân Jurgen Klopp đứng trước không ít cơ hội để nới rộng cách biệt nhưng lần lượt Darwin Nunez hay Mohamed Salah đều bỏ lỡ. Sang tới hiệp 2, nếu không “nhờ” Wan-Bissaka phạm lỗi với Elliott trong vòng 16m50 thì người ta cũng chẳng biết, bàn thắng thứ 2 của Liverpool sẽ đến ở thời gian nào. Đúng là MU xuất phát với hàng thủ chắp vá nhưng họ lại chơi tập trung, máu lửa, lăn xả. Chưa hết, những cầu thủ phía trên cũng đá thấp và hỗ trợ tối đa cho tuyến phòng ngự. Cần phải có lời khen cho thủ thành Andre Onana với 6 pha cứu thua xuất sắc.

Nhìn cách đội bóng cũ phung phí các cơ hội, cựu hậu vệ Jamie Carragher bày tỏ nỗi thất vọng về trận hòa như thua của đội bóng cũ: “Liverpool chỉ có thể tự trách mình. Họ không chắt chiu cơ hội khi điều đó thực sự quan trọng”.

Bàn thắng của Bruno Fernandes từ sai sót của hậu vệ bên phía Liverpool – Ảnh: Getty

Tiếp đó, Liverpool cần phải “trách” cách xử lý của trung vệ trẻ Quansah. Pha chuyền bóng siêu cẩu thả của anh chàng này làm cho trận đấu trở nên khó hơn với Liverpool. Chẳng gặp sức ép gì, Quansah tính chuyền bóng cho Van Dijk ở cự ly cách khung thành khoảng 40 mét. Cách đá kiểu đó không qua nổi tầm quan sát của thủ quân MU là Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ Đào Nha quá tinh ý khi nắm bắt được ý đồ của Quansah. Ngay lập tức, khi Quansah xoay người về sau để chuyền bóng thì chân và mắt của Bruno Fernandes đã di chuyển cùng. Khi Quansah “căng” bóng sang thì Bruno Fernandes cũng lập tức vung chân dứt điểm khi thủ thành Caoimhin Kelleher đã lao ra vòng cấm. Bóng đi vừa đủ tầm để qua đầu Kelleher, đi vào lưới trước ánh mắt thất thần của Klopp và nhiều CĐV Liverpool có mặt trên sân. Nó nào khác pha trượt chân năm nào của huyền thoại Gerrard trước Chelsea.

Phần còn lại, có lẽ việc Liverpool chỉ có thể trách ngày hôm nay, họ không có ai xuất thần như Mainoo – cầu thủ đã “vẽ cầu vồng” vào lưới Liverpool theo cách hoàn hảo nhất khiến cho Klopp đứng bên ngoài sân chỉ còn biết bực tức và cáu giận. Cần biết rằng cú đá của Mainoo theo thống kê từ Opta thì có tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ đạt 0,04. Quá thấp để có thể kỳ vọng nhưng cậu nhóc trưởng thành từ học việc trẻ MU lại xử lý quá ngẫu hững và dứt điểm quá tin chân.

Arsenal đang có chút lợi thế ở cuộc đua tới chức vô địch nhưng lịch thi đấu quá nặng – Ảnh: Getty

Chút tiếc nuối cho MU khi họ không thể giành chiến thắng bởi khoảnh khắc sai sót của Wan-Bissaka. Dù sao, Quỷ đỏ cũng có thể tự hào là đội bóng hiếm hoi bất bại trước Liverpool trong 1 mùa giải. Còn với Liverpool, trận hòa này thực sự chưa phải làm thảm họa vì dù sao, họ vẫn có thể tìm kiếm chiến thắng ở các vòng đấu tới.

Có chăng là có chút sức ép đối với đội bóng của Klopp trong giai đoạn căng thẳng và ngột ngạt này. Bây giờ, Arsenal có thể đang rất vui nhưng CĐV Liverpool cũng sẽ chờ xem, liệu đội bóng của HLV Mikel Arteta sẽ làm như thế nào khi gặp MU. Hãy nhớ, lịch thi đấu ở giai đoạn còn lại của Arsenal được đánh giá khủng khiếp nhất so với Man City và Liverpool vì phía trước họ còn Aston Villa, Tottenham, Chelsea và MU. Nhưng đó là chuyện của tương lai. Còn giờ, Arsenal đang rất vui với nhiều mơ mộng.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT