Quảng cáo
thethao247.vn

Ơ kìa, Ronaldo sao thế?

Thứ ba, 09/04/2024 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Vì sao Ronaldo nóng nảy như thế? Hay tệ hơn là “Đáng đời Ronaldo” hoặc “Ronaldo bây giờ mới lòi ra bộ mặt tệ hại”….có vô số những bình luận trái chiều như thế khi Ronaldo phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Al Hilal ở bán kết Siêu cúp Saudi Arabia.

Nghe nội dung bài viết

Một khoảnh khắc khủng khiếp đến trên sân Mohammed Bin Zayed khi siêu sao Cristiano Ronaldo bị đuổi khỏi sân trong tình huống mà lẽ ra, anh chàng này hoàn toàn có thể làm tốt hơn, đặc biệt là ở bối cảnh Al Nassr đang bị Al Hilal dẫn trước 2-0. Vậy rốt cuộc Ronaldo đã làm gì? Phút 86, Ronaldo va chạm với hậu vệ Ali Al-Bulayhi ngoài đường biên. Cầu thủ phía Al Hilal chơi rất tiểu xảo khi  cố gắng ngăn cản Ronaldo lấy bóng để thực hiện quả ném biên nhanh. Điều này hoàn toàn bình thường bởi thời gian đang trôi về cuối, cách làm của Al-Bulayhi là dễ hiểu và “thông cảm”.

Nhưng Ronaldo thì không. Anh muốn thực hiện pha bóng đó càng nhanh càng tốt. Đầu tiên là bởi Al Nassr đang thua, thời gian thì không ủng hộ Ronaldo và CLB của anh. Thứ hai, Ronaldo ghét thua mà thua trước Al Hilal thì càng không. Kể từ ngày sang Saudi Arabia, Ronaldo chưa mấy khi được nở nụ cười trước Al Hilal. Mùa trước, chính Al Hilal vô địch Saudi Arabia. Đến mùa này, họ chuẩn bị thành công trong việc bảo vệ chức vô địch đang nắm giữ. Chưa hết, cá nhân Ronaldo cũng ít khi tỏa sáng trước Al Hilal.

Bây giờ, anh lại có thêm 1 ký ức buồn trước Al Hilal. Ngoài ra, Ronaldo còn bị chê cười vì dính vào bẫy khiêu khích của Al-Bulayhi. Khi bị chân sút 39 tuổi đẩy ra, Al-Bulayhi vẫn cố áp sát nhằm khiêu khích đối thủ. Ở khoảnh khắc này, Ronado cầ phải điềm tĩnh xử lý thì anh lại để cho cái đầu nóng “lên tiếng”. Trước thái độ không ổn của Al-Bulayhi, Ronaldo trong giây phút mất bình tĩnh đã vung cùi chỏ vào ngực tuyển thủ Saudi Arabia. Lập tức, anh này nằm sân đau đớn.

Hành vi rất xấu của Ronaldo – Ảnh: Getty

Chứng kiến hết sự việc và dù biết Al-Bulayhi cũng chưa tới mức lăn lộn như thế nhưng trọng tài Mohammed Khaled Al-Hoaish đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu đối với Ronaldo. Nhưng mọi thứ còn chưa dừng lại ở đó, Ronaldo khép lại một ngày thi đấu đáng quên khi có hành động giơ nắm đấm nhắm vào phía vị vua áo đen trước khi cay đắng rời sân. Đây là lần đầu tiên Ronaldo bị thẻ đỏ trong màu áo Al Nassr.

Ở tuổi của Ronaldo, nhiều cầu thủ chọn giải nghệ nhưng CR7 vẫn đam mê với trái bóng, với kiếm tiền để sau này tận hưởng cuộc sống sung túc và thoải mái. Nhưng có cậu cả đang ở tuổi hẹn hò với bạn gái như Ronaldo và mấy đứa con nhỏ tuổi khác cũng đang ngồi xem tivi thì hành vi của anh là rất đáng bị lên án. Thậm chí các chuyên gia tâm lý sẽ phải nhắc nhở Georgina không nên cho các con xem Ronaldo thi đấu nữa vì tụi trẻ rất hay bắt chước. Hơn nữa kiểu hành vi bạo lực của Ronaldo là không phù hợp. Nhưng chẳng riêng nhà Ronaldo, những ông bố bà mẹ khác cũng có thể sẽ phải cân nhắc loại những trận có anh khỏi danh mục giải trí của nhà họ.

Đành rằng Al-Bulayhi có ý đồ xấu nhưng trải qua ngàn trận đấu như Ronaldo mà vẫn mắc mưu? Có nhiều cách xử lý lý hành vi khiêu khích của Al-Bulayhi và đơn giản nhất là kệ anh chàng này, làm việc của mình – đó là ném biên. Nhưng Ronaldo lại không như thế. Anh vẫn sống dựa vào “trái tim nóng” và bầu nhiệt huyết hừng hực để cư xử. Nó chẳng khác gì Ronaldo yêu đương, hẹn hò với Georgina sắp được 10 năm nhưng chưa cho người ta danh phận chính tức nào. Chắc chắn Ronaldo vẫn nghĩ, mình thấy như thế hạnh phúc và luôn thấy yêu cô gái ấy mỗi ngày hơn là tổ chức 1 đám cưới vì cũng có người nghĩ rằng “Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu”.

Ronaldo nên nghỉ thi đấu đôi trận để tự suy nghĩ – Ảnh: Getty

Hay đơn giản là khi bị các fan trêu tức bằng việc dùng tên Messi để trêu mình, Ronaldo cũng cáu bẳn và ức chế để rồi lên mạng xã hội giải thích. Đó chắc chắn không phải là hành vi, kiểu cư xử mà Ronaldo nên có. Anh cần phải dùng mắt để quan sát, đầu để suy nghĩ và 1 trái tim để biết phân biệt chính – tà.

Và đó, chẳng phải lần đầu Ronaldo tự làm xấu đi hình ảnh bản thân. Ở trận đấu với Al Ettifaq hồi tháng 8 năm ngoái tại vòng tứ kết King Cup, Ronaldo cũng từng chỉ mặt và quát tháo trọng tài, vì cho rằng đáng ra ông phải rút thẻ vàng với cầu thủ của đối phương. May cho Ronaldo là trọng tài trận đó hiền chứ như người khác là anh sẽ phải đi tắm sớm.

Tuổi gần tứ tuần, xét cho cùng, Ronaldo phải là tấm gương chứ không nên như thế. Hành động của Al-Bulayhi bỗng mang tới vô số gợi ý mới cho những đội bóng sắp chạm trán Al Nassr. Tức là cứ khiêu khích Ronaldo nhiều vào, như kiểu lúc nào cũng gọi tên Messi ở những trận có CR7 tham gia, kiểu gì cũng khiến cho thủ quân ĐT Bồ Đào Nha “mắc bẫy”.

Năm xưa, MU cắt hợp đồng với Ronaldo vì buổi trả lời phỏng vấn trái phép với 1 tay nhà báo ghét CLB này và thân Arsenal. Ronaldo nói toạc mọi thứ ,như kiểu anh ghét cay ghét đắng khi phải tái hợp Quỷ đỏ dù CLB hàng tuần phải è cổ trả anh mức lương lên tới hơn 500.000 bảng. Rồi thì MU chịu không nổi, không thể để “quả bom” này ở đây nếu không, đội bóng sẽ tan nát. Al Nassr chắc chắn sẽ không lựa chọn cách hành xử của MU nhưng họ cần nhắc Ronaldo nên dùng cái đầu để nghĩ trước khi làm.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT