Quảng cáo

Nhận nhiều đường chuyền nhất từ Onana, Hojlund vẫn đang bị cô lập tại MU?

Chủ nhật, 28/04/2024 06:16 AM (GMT+7)
A A+

Một trận đấu đáng quên của Rasmus Hojlund nói riêng và MU nói chung trong ngày tiếp đón Burnley trên sân nhà Old Trafford tại vòng 35 Premier League. Nhưng một thông số đáng chú ý liên quan đến tiền đạo người Đan Mạch nói lên nhiều điều.

Nghe nội dung bài viết

Không có gì ngạc nhiên khi MU không được dự Champions League năm sau, vì đơn giản họ không xứng đáng. Đoàn quân của Ten Hag tiếp tục thể hiện bộ mặt kém cỏi khi bị đội bóng đang đua trụ hạng là Burnley cầm hòa với tỷ số 1-1.

Tiền đạo Rasmus Hojlund dường như mất hút trong hiệp 1 với chỉ 9 lần chạm bóng, hiệp hai cũng không khá khẩm hơn là bao và bị thay ra ở phút 65, nhưng công bằng mà nói chân sút người Đan Mạch không xứng đáng nhận những lời chỉ trích.

Các cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất cho Hojlund trong trận Burnley. Ảnh: X

Theo thống kê từ Statman Dave, Hojlund dường như đang bị cô lập vì nghịch lý anh nhận được nhiều đường chuyền nhất (4) từ thủ môn Andre Onana hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Trong khi đó, xét trong nhóm tiền đạo thuộc big six, cầu thủ 21 tuổi chỉ có trung bình 1.6 cú sút mỗi 90 phút, thấp hơn nhiều so với Nicolas Jackson – 2.5, Gabriel Jesus – 3.3, Richarlison – 3.8, Erling Haaland – 4.2 và Darwin Nunez – 4.8.

Hojlund trong giai đoạn từ cuối tháng 12 năm ngoái và đến giữa tháng 2 năm nay thể hiện phong độ vô cùng bùng nổ. Anh liên tiếp ghi bàn tại Premier League với 7 pha lập công, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp, xô đổ kỷ lục trước đó của Joe Willock.

Nhưng trong lúc thăng hoa và đội bóng cần nhất, Hojlund tiếp tục dính chấn thương và phải ngồi ngoài 1 tháng. Sau khi tái xuất, tiền đạo sinh năm 2003 vẫn thi đấu năng nổ, chạy không biết mệt mỏi, tạo ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy nhất là sợi dây liên kết cùng các đồng đội là không có.

Trước trận gặp Sheffield United hôm 25/4, tờ The Athletic lên bài chỉ rõ Hojlund đang đói bóng như thế nào, nội dung có đoạn như sau: “Hojlund đã thi đấu 612 phút nhưng chỉ thực hiện 7 cú sút, 4 trong số đó bị cản phá và trúng đích 2 lần. Trong cùng thời gian, anh chạm bóng trong vòng cấm đối phương 23 lần, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 0.49”.

MU trải qua mùa giải vô cùng khó khăn. Ảnh: Getty

Điều này là dễ hiểu nếu theo dõi MU thi đấu ở mùa giải năm nay, người hâm mộ thường xuyên chứng kiến cảnh Hojlund gào thét chuyền bóng trong tuyệt vọng. Nguyên nhân xuất phát từ việc các chân chạy cánh như Alejandro Garnacho, Marcus Rashford hay Antony thường có bóng nhưng không phối hợp, chỉ cắm mặt chạy rồi sút.

Đến thời điểm này, Hojlund đã ghi 14 bàn trên mọi đấu trường cho MU, tung ra tổng cộng 53 cú sút với hơn phân nửa đi trúng đích. Điều đó cho thấy, cựu tiền đạo của Atalanta dứt điểm không tệ, chỉ là anh không có nhiều bóng để thể hiện phẩm chất của mình.

Trong khi đó, Ten Hag sau trận Burnley lên tiếng bảo vệ Hojlund, ông nói: “Trong trận đấu căng thẳng, việc đưa những cầu thủ còn trẻ và có năm đầu ở Premier League vào sân là điều hoàn toàn hợp lý. Mainoo và Hojlund đều gặp chấn thương, tôi muốn giải thích về phong độ của cả hai”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT