Nhà vô địch UFC Tom Aspinall: “BXH Pound-for-pound thật vớ vẩn” 

Thứ năm, 25/07/2024 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Tom Aspinall đã tự xem mình là võ sĩ hạng nặng xuất sắc nhất thế giới và tuyên bố sẽ không tham gia vào bất kỳ cuộc tranh luận nào về vị trí của mình trên bảng xếp hạng pound-for-pound của UFC.

Trước trận đấu bảo vệ đai vô địch tạm thời của mình trước Curtis Blaydes tại UFC 304, Tom Aspinall đã đề cập đến việc CEO của UFC, Dana White, liên tục ca ngợi Jon Jones là võ sĩ xuất sắc nhất thế giới. Hiện tại, Jones đang giữ đai vô địch hạng nặng sau chỉ một trận đấu ở hạng cân này.

Ngoại trừ việc bị phạt thất bại vì đòn gối cấm, hồ sơ của Jon Jones là hoàn hảo và anh đã thi đấu ở đỉnh cao trong suốt 16 năm qua. Những điều này đều rất ấn tượng, nhưng Aspinall vẫn không hiểu làm thế nào nó liên quan đến việc xếp hạng pound-for-pound cho Jones hoặc bất kỳ ai khác, trong trường hợp này.

“BXH Pound-for-pound thật vớ vẩn” Aspinall nói trong buổi phỏng vấn trước UFC 304. “Nó chỉ là một đống rác rưởi. Nó thậm chí không có ý nghĩa. Đừng để tôi bắt đầu với cái thứ đó. Nó giống như thế nào?”

Tom Aspinall cảm thấy khó hiểu về cách BXH P4P vận hành. Ảnh: MMA Fighting

Đối với một số người, BXH pound-for-pound thực sự chỉ đơn giản là BXH những võ sĩ xuất sắc nhất thế giới bất kể hạng cân. Cũng có một số lý lẽ cho rằng những võ sĩ pound-for-pound hàng đầu nên là những người đã đạt được nhiều thành tích ở nhiều hạng cân khác nhau. Người khác định nghĩa pound-for-pound là một bài kiểm tra kỹ năng, tức là nếu tất cả các võ sĩ được đối đầu với nhau ở cùng kích thước và cân nặng, ai sẽ là người xuất sắc nhất?

“Liệu điều đó có nghĩa là nếu mọi người đều có cùng kích thước?” Aspinall nói. “Vậy làm thế nào bạn có thể so sánh phong cách của Demetrious Johnson với phong cách của Brock Lesnar và nói rằng họ giống nhau? Họ có những đặc điểm hoàn toàn khác nhau.”

“Tôi có một con chó bulldog. Điều này giống như việc nếu con chó bulldog của tôi có một cái cổ dài, thì ai sẽ thắng trong cuộc chiến giữa hươu cao cổ và con chó bulldog? Điều này hoàn toàn vô lý. Làm sao bạn có thể so sánh được? Thật vớ vẩn.”

Tom Aspinall sẽ trở lại ở UFC 304 tới đây và tái đấu Curtis Blaydes. Ảnh: ESPN+

Trong suốt lịch sử, các võ sĩ hạng nặng thường gặp khó khăn trong việc được công nhận trong bảng xếp hạng pound-for-pound, vì hiếm khi có võ sĩ nào duy trì vị trí đầu bảng trong hạng cân đó trong một thời gian dài, nhưng điều đó cũng nói lên sự nguy hiểm đi kèm với hạng cân này.

Trước tuần thi đấu UFC 304, Blaydes đã nói về việc các võ sĩ hạng nặng thường được đánh giá theo một tiêu chuẩn khác so với các võ sĩ từ mọi hạng cân khác do nguy cơ tiềm ẩn cao và Aspinall cũng đồng tình. 

“Chúng tôi chắc chắn đang cải thiện về kỹ năng,” Aspinall nói về các võ sĩ hạng nặng. “Nhưng tôi nghĩ rằng đối với những người thực sự giỏi ở mọi khía cạnh của MMA, chỉ có khoảng bảy hoặc tám người trong số chúng tôi là xuất chúng về MMA.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm