Người hâm mộ phẫn nộ vì quyết định khó hiểu tại LION Championship 12

Chủ nhật, 14/04/2024 20:24 PM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa giải đấu LION Championship lại khiến người hâm mộ bức xúc khi đưa ra quyết định khó hiểu.

Nghe nội dung bài viết

Sau sự kiện LION Championship 12, thứ đọng lại nhiều nhất trong lòng khán giả không phải là những cuộc đối đầu mãn nhãn mà là những tranh cãi xoay quanh các quy tắc của giải đấu và quyết định của tổ trọng tài.

Theo đó, cuộc đối đầu được người hâm mộ mong chờ nhất sự kiện giữa Phạm Ngọc Cảnh (Liên Phong MMA) và Phan Thanh Tùng (Vietnam Topteam) đã kết thúc theo cách mà không ai ngờ tới. 

Sau tình huống quật ngã đối thủ đưa trận đấu về thế địa chiến của Phan Thanh Tùng, Phạm Ngọc Cảnh đã có tình huống cố tình phạm lỗi bằng đòn chỏ, khiến vùng mắt của võ sĩ đến từ Vietnam Topteam gặp chấn thương nghiêm trọng.  Sau khi được chăm sóc y tế, Thanh Tùng không thể tiếp tục thi đấu, hội đồng chuyên môn quyết định tạm hoãn trận thi đấu và sẽ tiến hành tái đấu sang thời điểm khác.

Trận đấu được mong chờ nhất LION Championship 12 kết thúc mà không phân định thắng thua. Ảnh: BTC

Điều khiến người hâm mộ cảm thấy khó nằm ở chỗ nếu chiếu theo như luật thi đấu được ban hành bởi Liên đoàn MMA Việt Nam (VMMAF) thì đáng nhẽ với tình huống phạm lỗi lộ liễu của mình, võ sĩ Phạm Ngọc Cảnh phải bị truất quyền thi đấu ngay lập tức và bị xử thua. 

“Nếu vận động viên phạm luật gây ra chấn thương cho đối thủ và đối thủ bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu do lỗi phạm luật này, vận động viên phạm luật sẽ bị truất quyền và vận động viên bị chấn thương sẽ được tuyên bố thắng truất quyền.” 

Tuy nhiên, quyết định đầy khó hiểu của BTC giải đấu đã dấy lên nhiều lo ngại trong cộng đồng người yêu võ thuật về việc các võ sĩ khác có thể sẽ dựa vào sự việc lần này để cố tình phạm lỗi trong các tình huống bất lợi mà không lo về việc sẽ bị xử thua. 

Hiện tại, BTC LION Championship chưa có thêm bất cứ bình luận nào về kết quả của trận đấu. Dù biết rằng một khi kết quả đưa ra thì khó có thể thay đổi, nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ BTC giải đấu sẽ sớm đưa ra lời giải thích thỏa đáng cho sự việc, tránh tạo ra tiền lệ xấu cho các trận đấu sau này.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT