Quảng cáo

MU vô địch FA Cup: Khi Ten Hag nói đúng!

Chủ nhật, 26/05/2024 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Trước trận so tài với MU, HLV Pep Guardiola đã nhắc nhở dàn sao Man City hãy nên dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ. Dàn sao Man City đã làm…gần đúng cho tới khi Gvardiol và Ortega tạo ra bi kịch.

Nghe nội dung bài viết

Điều buồn cười nằm ở chỗ, Man City được đánh giá cao hơn MU gấp nhiều lần từ phong độ, tâm lý và thoải mái. Họ mới chính là đội bóng mà MU phải “năn nỉ” để “được thắng” hòng lách khe qua cửa hẹp để dự Europa League mùa tới. Với MU chỉ có thắng Man City, họ mới mong được đá ở cúp châu Âu và dàn sao của Ten  Hag ít bị trừ lương hơn vì lỡ không được đá ở Champions League 2024/25.

MU đang bị chữ Nếu đè nặng lên vai. Họ cũng gặp rất nhiều vấn đề trước khi trận đấu này diễn ra, bao gồm cả việc Ten Hag được nhắc rất nhiều đến việc bị sa thải dù MU có vô địch FA Cup hay không. Trong trận đấu tranh ngôi vô địch, sai lầm là điều không thể tránh khỏi nhưng người ta sẽ giảm thiểu nó ở mức thấp nhất còn dàn sao Man City lại biến nó thành…khủng khiếp nhất.

Những diễn biến tại Wembley đã khiến người hâm mộ không khỏi giật mình, hoang mang và hoài nghi. Sức mạnh của Man City bỗng chốc hoàn toàn biến mất. Không ai còn nhận ra đây là đội bóng đáng sợ của Pep Guardiola. Man xanh vẫn cầm bóng rất nhiều trước MU, song liên tục chuyền hỏng. Các mắt xích của họ thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết đến mức lạ lùng. Người ta có cảm giác dàn sao của Man City vẫn còn rất nhiều “cồn” trong người sau khi say sưa cả tuần qua vì có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Ngoại hạng Anh – kỷ lục mà có lẽ còn rất lâu nữa mới có đội bắt kịp chứ chưa nói tới cân bằng.

Khoảnh khắc sai lầm của Gvardiol và Ortega giúp MU có bàn thắng mở tỷ số – Ảnh: Getty

Có lẽ cũng vì thế mà họ nhìn FA Cup bằng con mắt thiếu tôn trọng chăng? Có lẽ là không nhưng thái độ và hành động của dàn sao Man City thì ngược lại. Bàn thua đầu tiên của Man City đến từ sai lầm tai hại của Josko Gvardiol nhưng nhìn rộng ra, đó là sự mất liên lạc của cả hệ thống. Thủ thành Stefan Ortega lao lên với mong muốn trợ giúp đồng đội, nhưng Gvardiol lại không hiểu vấn đề. Như một thói quen, ngôi sao người Croatia đánh đầu chuyền về để rồi tạo ra một tình huống không thể ngon ăn hơn cho Alejandro Garnacho khi ngôi sao trẻ của MU ghi một trong những bàn dễ nhất sự nghiệp. Đây là điều hiếm gặp ở Man City bởi rất lâu rồi, người ta hiếm khi thấy hàng thủ của họ phối hợp tệ như thế, đặc biệt là khi Ortega đang vào phom còn Gvardiol đã có nửa sau của mùa giải 2023/24 đá như lên đồng với hàng loạt đường kiến tạo và tự mình ghi bàn. Nhưng hôm nay, cả hai đều cho thấy, đó chỉ là khoảnh khắc thăng hoa hiếm hoi của họ và còn kém rất xa đẳng cấp mà Guardiola kỳ vọng.

Sang đến bàn thua thứ hai, Man City dù có khá đông cầu thủ bên phần sân nhà song đã để cho MU phối hợp như chỗ không người.Chẳng một ai theo kèm Bruno Fernandes, giúp đội trưởng của MU dễ dàng kiến tạo cho Kobbie Mainoo ghi bàn và lập kỷ lục khi là cầu thủ Anh trẻ nhất lịch sử các trận chung kết FA Cup kể từ John Sissons (18 tuổi 215) của West Ham năm 1964. Đến lúc này thì người ta mới thấy sự nguy hại của việc nhậu nhẹt cả tuần và đá trong tình trạng “mùi hồng xiêm” là như thế nào.

BLĐ MU sẽ giữ chân Ten Hag? – Ảnh: Getty

Đến tập luyện còn khó chứ không nói đá chính thức. Ai nấy đều trong tình trạng say xỉn và điều này có lẽ đã ảnh hưởng đến thể lực cũng như sự sắc bén của Man City. Hay đơn giản với họ, trận đấu ở chung kết FA Cup như 1 trận giao hữu vô thưởng vô phạt hơn là tranh cúp vô địch. Đúng là tiền thưởng ở FA Cup chả bõ bèn gì với Champions League, Ngoại hạng Anh. Theo phân bổ, nhà vô địch giải đấu lâu đời nhất nước Anh được 2 triệu bảng, đội Á quân thu về 1 củ. Trong khi đó, De Bruyne hay Haaland chỉ cần 1 tháng là có số tiền trên. Hoặc dễ hơn, hầu bao của giới chủ Man City “ăn đứt” những nhà tổ chức FA Cup.

Sự thoải mái quá đà của Man City khiến họ bại trận và làm cho CĐV lo ngại về việc đội nhà cần phải nghiêm túc hơn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Thua MU cũng sẽ nhắc nhở cho BLĐ Man City phải làm mới CLB trong thời gian tới. Còn với MU, BLĐ CLB chắc chắn cũng đã nhận ra Ten Hag nói đúng chứ không phải ngoa ngôn hay bao biện. Ông thầy người Hà Lan từng nói rằng, mùa này MU đá không tốt vì có tới hơn 50 ca chấn thương, dùng tới 15 cặp trung vệ khác nhau. Ten Hag khẳng định luôn, nếu MU đủ nhân sự, CLB đủ sức làm được mọi thứ.

Ngày hôm nay, MU có sự trở lại của Varane, Lisandro Martinez ở vị trí trung tâm hàng thủ. Họ quay lại giúp cho hàng thủ MU chơi tự tin và chắc chắn hơn. Sức mạnh của Lisandro Martinez, cái đầu của Varane giúp cho MU “khóa chặt” Haaland, ngăn chặn từ trong trứng nước những pha lên bóng của Man City. Nó mang tới sự tự tin và cảm giác bóng hoàn hảo cho Onana và là điểm tựa cho phía trên. 2 mùa giải liên tiếp với 2 chiếc cúp và luôn đứng ra bao bọc các học trò, nhận hết trách nhiệm về bản thân.

Ten Hag cho thấy ông xứng đáng được trao thêm cơ hội. Có thể, mùa giải thứ 3 của Ten Hag ở Old Trafford, MU sẽ bùng nổ hơn? Giờ thì quyết định ở trong tay Sir Jim Ratcliffe.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT