Quảng cáo
thethao247.vn

MU đôn tài năng 18 tuổi có tố chất đặc biệt chuẩn bị đấu Bournemouth

Thứ bảy, 13/04/2024 08:33 AM (GMT+7)
A A+

Để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, HLV Erik ten Hag đã đôn một tài năng trẻ từ đội U18 lên tập luyện cùng các cầu thủ của đội một.

Nghe nội dung bài viết

Man United sẽ có chuyến hành quân đến sân của Bournemouth trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 33 Ngoại hạng Anh, diễn ra vào lúc 23h30 ngày 13/4 (giờ Việt Nam). Trước thềm cuộc chạm trán này, HLV Erik ten Hag đã triệu tập một tài năng trẻ từ đội U18 lên tập luyện cùng các ngôi sao của đội một.

Theo đó, cái tên được lựa chọn là Jack Kingdon. Cầu thủ sinh năm 2005 được xem là một trong những phương án dự phòng ở hàng thủ trong bối cảnh Man United đang thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương.

Tính đến thời điểm trước vòng 33 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ đang không có được sự phục vụ của những Jonny Evans, Raphael Varane, Luke Shaw, Tyrell Malacia, Victor Lindelof hay Lisandro Martinez. Harry Maguire được xem là trung vệ duy nhất còn lành lặn của MU. Trước đó, HLV Erik ten Hag đã phải đôn tài năng 19 tuổi Willy Kambwala từ đội trẻ lên đội một để chữa cháy.

Về phần Jack Kingdon, sao mai người Scotland được Man United chiêu mộ vào năm 2020 từ đội U18 Morecambe. Sau 4 năm gắn bó cùng đội chủ sân Old Trafford, Kingdon đã trải qua hai cấp độ đội trẻ và hiện đang thi đấu cho đội U18 Quỷ đỏ.

Jack Kingdon được đôn lên đội một Man United. Ảnh: Internet

Trong mùa giải năm nay, Jack Kingdon chủ yếu thi đấu ở vị trí trung vệ, tuy nhiên, cầu thủ này cũng có thể chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải khi cần. Tính đến hiện tại, tài năng 18 tuổi đã có 21 lần ra sân cho U18 Man United trên mọi đấu trường và đóng góp 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo.

Theo tiết lộ của tờ Manchester Evening News, Jack Kingdon sở hữu chiều cao 1m85, từng thi đấu ở cả vị trí tiền đạo và tiền vệ. Ngôi sao người Scotland được đánh giá là một cầu thủ mạnh mẽ, nhanh nhẹn và có khả năng đọc trận đấu khá tốt.

Trong quá khứ, Jack Kingdon có thời gian ngắn chơi bóng bầu dục, tuy nhiên sau đó cầu thủ này ưu tiên theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Đặc biệt, Jack Kingdon từng giành huy chương vàng ở các nội dung chạy nước rút 75m, 150m và 600m tại giải vô địch Bolton United Harriers.

Với tình thế hiện tại của Man United, nhiều khả năng Kingdon sẽ được HLV Erik ten Hag điền tên trong chuyến hành quân đến sân của Bournemouth tại vòng 33 Ngoại hạng Anh. Ở mùa giải năm nay, chiến lược gia người Hà Lan từng nhiều lần trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, trong đó Kobbie Mainoo là một trong những tài năng đã tạo được tiếng vang lớn.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT